Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính Phủ thăm và làm việc tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

19/12/2016

Ngày 19.12, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và đoàn công tác Chính phủ tới thăm, làm việc tại cảng Tân cảng - Cát Lái.



Tham gia Đoàn công tác Chính phủ có đại diện của lãnh đạo Bộ giao thông vận tải, Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ xây dựng cùng các cơ quan ban ngành của Chính phủ và các Bộ, ngành… đại diện cho lãnh đạo TP Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Thành Phong, UVTW Đảng, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Bộ Quốc phòng có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, UVTW Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị QĐND Việt Nam.

Tham gia đón Đoàn có Chuẩn Đô đốc Ngô Sỹ Quyết - Phó Tư lệnh Hải quân; các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Tổng công ty. 

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc và Đoàn công tác Chính phủ thăm quan hoạt động sản xuất tại cầu tàu B7

Trong thời gian thăm và làm việc tại Tổng công ty, Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm quan hoạt động làm hàng tại cầu tàu B7, Trung tâm điều hành và có buổi làm việc tại Hội trường cảng Tân cảng - Cát Lái và trồng cây lưu niệm.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc và Đoàn công tác Chính phủ thăm quan hoạt động sản xuất tại Trung tâm điều hành

Sau khi nghe Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ QSQP, SXKD của Tổng công ty đạt được trong những năm qua và đề xuất với Thủ tướng các giải pháp chiến lược phát triển hệ thống cảng biển và Logistics đến năm 20120, tầm nhìn 2030, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế, trong đó có đề nghị Chính phủ cho Tân cảng tiếp tục được đầu tư các công trình tại Lạch Huyện, Hải Phòng và đầu tư xây dựng cảng Cái Mép Hạ (Bà Rịa Vũng Tàu) có khả năng tiếp nhận tàu 20 vạn tấn.

 

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cán bộ, CNV, chiến sỹ -  người lao động của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Đồng thời, Thủ tướng đánh giá cao và biểu dương tư duy, tầm nhìn của Tân cảng. Tân Cảng đã có tầm nhìn chiến lược trong công tác đầu tư mở rộng sản xuất, phù hợp với mục tiêu phát triển của nền kinh tế; biểu dương cán bộ, CNV, chiến sỹ -  người lao động Tổng công ty trong những năm qua đã năng động, sáng tạo, thực hiện tốt sứ mệnh được Đảng, Nhà nước giao, hoàn thành nhiều công trình quân sự biển, đảo; đi đầu trong đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, công nghệ quản lý điều hành khai thác cảng hiện đại; đột phá về việc cải cách thủ tục hành chính, một điều kiện để giảm thời gian bốc dỡ container từ 35 giờ xuống còn 12 giờ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Thủ tướng chúc Tổng Công ty từng bước vươn ra tầm quốc tế với tinh thần khởi nghiệp không ngừng, sáng tạo trong kinh doanh để xây dựng Tân Cảng Sài Gòn trở thành tập đoàn kinh tế quốc phòng hàng đầu Việt Nam về kinh tế biển.

Những kiến nghị, đề nghị của Tổng công ty được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ và giao cho các Bộ, ngành nghiên cứu, báo cáo trình Thủ tướng xem xét, quyết định.


Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng giám đốc đón nhận quà lưu niệm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng

 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trồng cây lưu niệm tại khu vực văn phòng Lê Phụng Hiểu