Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đón tiếp Hoàng Thái Tử và đoàn các doanh nghiệp Hà Lan đến thăm Tổng Công ty

31/03/2011

Ngày 30/03/2011, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã hân hạnh được đón tiếp Hoàng Thái tử Hà Lan Willem-Alexander đến thăm cảng Tân Cảng – Cát Lái. Tháp tùng Thái tử còn có Quốc vụ khanh về Cơ sở hạ tầng và Môi trường Joop Atsma, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Joop Scheffers cùng đại diện của hơn 60 doanh nghiệp Hà Lan trong các lĩnh vực: nước, nông nghiệp, giao thông vận tải, hàng hải và dầu khí.

Ngày 30/03/2011 Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã hân hạnh được đón tiếp Hoàng Thái tử Hà Lan Willem-Alexander đến thăm cảng Tân Cảng – Cát Lái. Tháp tùng Thái tử còn có Quốc vụ khanh về Cơ sở hạ tầng và Môi trường Joop Atsma, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam Joop Scheffers cùng đại diện của hơn 60 doanh nghiệp Hà Lan trong các lĩnh vực: nước, nông nghiệp, giao thông vận tải, hàng hải và dầu khí. Chuyến thăm Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn của Thái tử nằm trong kế hoạch thăm chính thức của đoàn khách hoàng gia Hà Lan đến Việt Nam từ ngày 28 đến ngày 31/03/2011.

TGD Nguyen Dang Nghiem tang logo TCty cho Hoang Thai tu Ha Lan
TGĐ Nguyễn Đăng Nghiêm tặng logo Tổng Công ty cho Hoàng Thái tử Hà Lan 

Hoàng Thái Tử Hà Lan Willem-Alexander đến thăm cảng Tân Cảng – Cát Lái
Hoàng Thái Tử Hà Lan Willem-Alexander đến thăm cảng Tân Cảng – Cát Lái

Phát biểu tại buổi đón tiếp, đại tá Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, đã nhấn mạnh quan hệ ngoại giao và hợp tác bền chặt giữa hai quốc gia và những hỗ trợ to lớn của chính phủ Hà Lan dành cho Việt Nam trong các lĩnh vực môi trường, sinh học, giáo dục, đào tạo, y tế… Hiện nay Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang liên kết với tập đoàn STC Hà Lan thành lập Trung Tâm Đào Tạo Nghề Tân Cảng – STC thực hiện chức năng giáo dục và đào tạo trong lĩnh vực cảng biển và logistics theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Dự án nằm trong chương trình khuyến khích tăng trưởng kinh tế bền vững đối với các nền kinh tế mới nổi và đang phát triển của chính phủ Hà Lan. Trung Tâm Đào Tạo Nghề Tân Cảng – STC đang được xây dựng tại cảng Tân Cảng – Cát Lái và sẽ đi vào hoạt động trong quý 3 năm nay với các ngành nghề kinh doanh chính gồm giáo dục, đào tạo về hàng hải và logistics, phát triển nguồn nhân lực, xúc tiến việc làm, tư vấn về lĩnh vực cảng biển, hàng hải cho cá nhân, các công ty trong và ngoài nước. Tổng Giám Đốc Nguyễn Đăng Nghiêm cũng bày tỏ niềm tự hào khi thông báo tới Hoàng Thái Tử và các đại biểu trong đoàn về những thành tựu mà Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đạt được trong những năm qua, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp Hà Lan. Trong chiến lược “Năm Khách hàng - 2011”, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn chủ trương thực hiện phương châm 4G “Giúp đỡ tận tình, Giao dịch văn minh, Giao nhận nhanh chóng, Giảm thiểu chi phí”, mở rộng mạng lưới logistics ra khắp các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước đồng thời hy vọng sẽ được hợp tác nhiều hơn với các doanh nghiệp Hà Lan trong các lĩnh vực thế mạnh là khai thác cảng, kinh tế vận tải biển, giáo dục và đào tạo.

Hoàng Thái Tử nhận quà lưu niệm của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn
Hoàng Thái Tử nhận quà lưu niệm của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Nghiêm cũng hy vọng sau chuyến thăm, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho Thái Tử và các doanh nghiệp Hà Lan, là cơ hội để Tổng Công ty quảng bá được sâu rộng hình ảnh và thương hiệu của một doanh nghiệp Kinh tế - Quốc phòng đồng thời là nhà khai thác cảng container chuyên dụng hàng đầu Việt Nam đến Chính phủ và Hoàng gia Hà Lan. Chuyến thăm của Hoàng Thái tử và đoàn khách đã kết thúc tốt đẹp trong ngày.