Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn gặp mặt và chúc mừng các cán bộ công nhân viên Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2018

27/02/2018

Phát huy truyền thống nghĩa tình, biểu dương những nỗ lực phấn đấu và thành tích của tập thể đội ngũ cán bộ, nhân viên ngành y, ngày 27/2/2018, đồng chí Đại tá Ngô Quang Chung – Bí Thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng Cty TCSG đã chủ trì buổi gặp mặt chúc mừng nhân kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2018) nhằm cảm ơn các y, bác sỹ của các Trung tâm Y tế Tân cảng, các bệnh viện trên địa bàn đơn vị đóng quân đã chăm sóc tốt sức khỏe hơn 6,000 người lao động của Tổng Công ty, các cán bộ chiến sỹ Hải quân các đơn vị cũng như đã khám, điều trị và chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân, thực hiện tốt chính sách xã hội và phong trào quân- dân y phối kết hợp..

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí trong Ban TGĐ, đại diện Ban chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Tổng Cty và đại diện Bệnh viện (175, Gia Định, quận 2, Ung bướu) và đại diện Quân y các đơn vị trong địa bàn đóng quân của TCSG cũng như các đồng chí cán bộ CNV ngành y trong toàn Tổng Cty.

T2_27_TCSG_gap_mat_chuc_mung_can_bo_yte_nhan_ngay_thay_thuoc_VN

Phát biểu trong buổi gặp mặt, đồng chí  Bì thư Đảng ủy đã nhiệt liệt biểu dương và bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các “Lương y như Từ mẫu” đã luôn đảm bảo tốt việc khám, chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe  cho các cán bộ, công nhân viên chiến sỹ  của Tổng công ty, góp phần vào những thành tựu mà Tổng công ty đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, công tác khám chữa bệnh và đảm bảo sức khỏe cho  nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân cũng đã thực hiện tốt, xây dựng hình ảnh đẹp về người Thầy thuốc nhân dân. Đồng chí đã thay mặt Đảng ủy- Ban TGĐ Tổng Công ty TCSG  trao  tặng hoa, quà  và giấy khen của Tổng Giám đốc Tổng Công ty TCSG cho Trung tâm Y tế Tân Cảng.

T2_27_TCSG_gap_mat_chuc_mung_can_bo_yte_nhan_ngay_thay_thuoc_VN

Thay mặt CB-CNV trung tâm y tế TCSG, đồng chí  Đại tá- bác sỹ Đậu Quốc Trấn đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, lãnh đạo Tổng Cty TCSG đã luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt trong công tác đầu tư trang thiết bị cũng như đời sống vật chất, tinh thần của CB-CNV Trung tâm Y tế. Đồng chí cũng cảm ơn các đơn vị luôn phối hợp tốt trong công tác bố trí công việc để 100% người lao động được khám bệnh định kỳ hàng năm  trong điều kiện sản xuất luôn căng thẳng. Đại diện Bệnh viện (175, Gia Định, quận 2, Ung bướu) và đại diện Quân y các đơn vị trong địa bàn đóng quân của TCSG cũng đã bày tỏ lòng cảm ơn về sự quan tâm của Tổng Cty TCSG tới các đơn vị trong suốt thời gian qua.

T2_27_TCSG_gap_mat_chuc_mung_can_bo_yte_nhan_ngay_thay_thuoc_VN

Cũng trong ngày 27/2/2018, các Công ty, phòng ban và trung tâm  thuộc hệ thống Tổng Cty Tân Cảng Sài Gòn cũng như đại diện lãnh đạo của Quận Bình Thạnh, Q9, Q2, Nhơn trạch…. đã đến thăm và bày tỏ lòng tri ân tới Trung tâm y tế Tân cảng Sài Gòn. Đặc biệt nhất là lời cảm ơn từ đại diện lãnh đạo UBND xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (Ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ và Bà Lê Thị Thanh Hồng – PCT ). Ông Thanh- Chủ tịch hội chữ thập đỏ xã đã xúc động khi thay mặt cho nhân dân xã Phú Hữu- Huyện Nhơn Trạch bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng bởi sự hết lòng phục vụ của các cán bộ Trung tâm y tế Tân Cảng. Trung tâm đã duy trì việc khám chữa bệnh phục vụ các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng và bà con nhân dân nghèo của địa phương trong suốt những năm qua. Phú Hữu là một xã còn khó khăn của Huyện Nhơn trạch và bà con nhân dân đa phần là nông dân nghèo, rất khó có điều  kiện được khám chữa bệnh nếu như không có xe đưa đón tận nơi của Trung tâm Y tế Tân Cảng. Với nhiều bà con nông dân, đến khám bệnh tại Trung tâm y tế Tân Cảng là lần đầu tiên trong đời họ được đến một cơ sở y tế, được tiếp xúc với máy móc y tế như Siêu âm, Xquang…. Rất nhiều bà con qua thăm khám đã phát hiện bệnh sớm và được điều trị  kịp thời.

T2_27_TCSG_gap_mat_chuc_mung_can_bo_yte_nhan_ngay_thay_thuoc_VN

Đại tá, bác sĩ Đậu Quốc Trấn, Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Hiện nay Trung tâm Y tế Tân Cảng đang hướng tới việc ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh, quản lý sức khỏe, quản lý đơn vị. Trung tâm cũng tăng cường mở rộng đối tượng đăng ký khám chữa bệnh BHYT, thực hiện hợp tác, liên kết các cơ sở y tế trong khu vực để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại chỗ, hỗ trợ bệnh nhân chuyển tuyến trên kịp thời. Triển khai các dịch vụ Y tế mới đạt hiệu quả cao như: nội soi tiêu hóa, nha khoa, trị liệu vật lý- phục hồi chức năng và bác sỹ gia đình..

T2_27_TCSG_gap_mat_chuc_mung_can_bo_yte_nhan_ngay_thay_thuoc_VN

Hiện nay Trung tâm y tế Tân Cảng đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế mới, hiện đại như: máy X quang kỹ thuật số, siêu âm màu 4D, máy xét nghiệm huyết đồ-sinh hóa tự động, máy siêu âm kết hợp điện xung, hệ thống điều trị vật lý trị liệu, phục hồi chức năng đồng bộ, phòng nha khoa với các trang bị và kỹ thuật tiên tiến… cùng với việc áp dụng hệ thống phần mềm hiện đại để quản lý, khám, điều trị cho người lao động cũng như bệnh nhân là nhân dân trong khu vực. Trung tâm đã có các khoa, phòng chức năng tương đương tuyến bệnh viện hạng 3, bảo đảm khám chữa bệnh cho 100%  cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động (CB, NV, CS, NLĐ) trong toàn Tổng công ty, các đối tượng có thẻ BHYT và đối tượng chính sách, nhân dân trên địa bàn.

Thực hiện theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII (Nghị quyết số 20-NQ/TW) vừa mới ban hành về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, mỗi cán bộ, y bác sĩ Trung tâm y tế Tân Cảng luôn chú trọng xây dựng uy tín, hình ảnh người thầy thuốc như mẹ hiền cùng với việc không ngừng đổi mới về trang thiết bị và nâng cao về năng lực chuyên môn. Mục tiêu mà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ toàn Trung tâm đang hướng tới là “Chất lượng, an toàn, hiệu quả và sự hài lòng của người bệnh”, góp phần xây dựng Trung tâm y tế Tân Cảng trở thành điểm đến, nơi khám chữa bệnh uy tín, chất lượng hàng đầu trong khu vực.

Với ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong quân nhân và văn hóa doanh nghiệp cùng phong cách làm việc cởi mở, thân thiện, chuyên nghiệp, trách nhiệm cao, luôn hết mình vì người bệnh đã góp phần xây dựng nên thương hiệu Trung tâm Y tế Tân cảng. Phong cách ấy đã khẳng định thêm giá trị đặc sắc văn hóa doanh nghiệp rất riêng của Tân cảng Sài Gòn “chuyên nghiệp, trách nhiệm, nghĩa tình”, cho dù ở bất cứ công việc hay ngành nghề nào.

(TCSG)