Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhận Thương Hiệu Quốc Gia năm 2016

02/12/2016

Năm 2016, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã tiến hành lựa chọn, vinh danh 88 doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia. Đây là những doanh nghiệp làm nên “Vietnam Value” (Giá trị Việt Nam) bởi hội đủ các yếu tố “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Công tác lựa chọn được thực hiện nghiêm túc, khắt khe, công khai và minh bạch. Số lượng các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia tăng dần qua các thời kỳ, cụ thể như sau: năm 2008: 30 doanh nghiệp; năm 2010: 43 doanh nghiệp; năm 2012: 54 doanh nghiệp; năm 2014: 63 doanh nghiệp; năm 2016: 88 doanh nghiệp.
Tối ngày 30/11/2016, 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia đã vinh dự được nhận biểu trưng của Chương trình Thương hiệu quốc gia do Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia – Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trao tặng.


Thượng tá Ngô Minh Thuấn - Phó TGĐ nhận cúp Thương hiêu quốc gia

Phát biểu chúc mừng tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình bày tỏ niềm vui khi các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia trong những năm trước đây, đến nay vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng trong sản xuất, kinh doanh; gia tăng cao cả về lợi nhuận và doanh thu; giữ vững được thị trường nội địa và xuất khẩu, dù còn phải đối mặt với không ít khó khăn. Điều này đã chứng tỏ sự phấn đấu bền bỉ và bản lĩnh vững vàng của các doanh nghiệp trong tiến trình đồng hành cùng sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Phó Thủ tướng đề nghị, các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia sẽ tiếp tục theo đuổi các giá trị của chương trình là: “Chất lượng – Đổi mới - Sáng tạo – Năng lực tiên phong”, xứng đáng với Thương hiệu mà Nhà nước và Chính phủ đã trao cho; đồng thời, xứng đáng với niềm tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng và nhân dân cả nước đối với các sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam.

Để đạt được yêu cầu, mục đích nêu trên, các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia cần bám sát các mục tiêu và giá trị mà Chương trình Thương hiệu quốc gia đang hướng tới, đồng thời: đảm bảo uy tín chất lượng sản phẩm thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến, hiện đại và hoạt động tài chính minh bạch, lành mạnh; sản xuất và cung ứng bằng công nghệ tiên tiến, nhưng phải thân thiện với môi trường; sử dụng nguyên vật liệu trong nước, có khả năng xuất khẩu và thay thế sản phẩm nhập khẩu; không ngừng đổi mới, sáng tạo, áp dụng các cải tiến kỹ thuật, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất và hiệu quả kinh doanh; sản phẩm và dịch vụ cần chiếm tỷ trọng lớn trên thị trường nội địa và kim ngạch xuất khẩu; nâng cao vị thế tiên phong của doanh nghiệp mình và ngành mình trên thị trường ở trong và ngoài nước, để xứng đáng với vai trò đại diện, điển hình cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.                                    

Trước đó, chiều 30/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Đoàn đại biểu các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016. Phát biểu với các doanh nghiệp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu rõ, tham gia vào tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế của mình trong cộng đồng quốc tế, tạo lợi thế cạnh tranh, qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho tăng trưởng và phát triển bền vững. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao việc các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia đã nỗ lực vươn lên, phát huy tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm xã hội, từng bước nâng cao uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp. Cùng với việc tạo ra nhiều sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, giá thành hợp lý, cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, các doanh nghiệp cũng tích cực tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, duy trì tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận, giữ vững được thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế. Các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia ngày càng khẳng định vai trò tiên phong trên các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, góp phần quan trọng vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo đó, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn  bắt đầu tham gia bình chọn Thương hiệu quốc gia từ lần thứ II – năm 2010, đến 2016, Thương hiệu Tân cảng Sài Gòn vinh dự là Thương hiệu lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh đạt Thương hiệu Quốc gia. Đồng thời, Tân cảng Sài Gòn cũng là Thương hiệu Quốc gia duy nhất trong lĩnh vực khai thác cảng biển, cung ứng dịch vụ logistics hàng hóa container, dịch vụ và vận tải biển được vinh danh tại các sự kiện quan trọng trong chương trình này của Chính phủ liên tục trong các năm qua.

Vinh dự là một doanh nghiệp 4 lần liên tiếp vinh danh đạt Thương hiệu quốc gia, là một danh hiệu quý giá của Chính phủ, đây sẽ là động lực lớn cho Tân cảng Sài Gòn  hướng đến giữ vị trí số 1 Việt Nam về khai thác cảng biển và cung ứng dịch vụ logistics; với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế biển và logistics, Tân cảng đã và đang tiên phong kết nối lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế biển,góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.