Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn: Quyết liệt trong phòng, chống dịch Virus Corona

13/02/2020

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Tổng công ty (TCT) Tân Cảng Sài Gòn đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch.

Do đặc thù là môi trường kinh doanh nên lưu lượng người đến và đi hàng ngày rất đông. Riêng Cảng Tân Cảng Cát Lái của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn mỗi ngày đón khoảng 20 nghìn lượt khách đến làm các thủ tục logictics và giao nhận hàng hóa xuất, nhập khẩu, trong đó có nhiều người nước ngoài, hãng tàu nước ngoài.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức quán triệt đầy đủ các công văn, chỉ thị, hướng dẫn có liên quan đến công tác chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch bệnh của trên. 100% các cơ quan, đơn vị đã thành lập các tổ, xây dựng kế hoạch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nCoV theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Trung tâm Y tế của TCT thành lập khu vực cách ly và sẵn sàng nhận bệnh nhân cần cách ly khi nghi ngờ nhiễm nCoV; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương trong việc theo dõi, sẵn sàng xử lý tình huống nếu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.


Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tăng cường thông tin tuyên truyền sâu, rộng trên các phương tiện thông tin như đăng bài trên Eoffice, tivi, màn hình Led, email, zalo, v.v (cập nật hàng ngày); dán poster tại các khu vực đông người được hơn 900 tờ; phát hơn 10 nghìn tờ rơi, cẩm nang phòng chống dịch đến tận tay người lao động và khách hàng; dán hướng dẫn cách đeo khẩu trang và cách rửa tay đúng cách mỗi loại được hơn 10 nghìn tờ ở những nơi tập trung đông người, cổng ra vào đơn vị; tiến hành cách ly, sàng lọc, theo dõi, chăm sóc sức khỏe, kịp thời phân loại và chuyển lên tuyến trên điều trị đối với các đồng chí có biểu hiện sốt, ho chưa rõ nguyên nhân. Duy trì đầy đủ, nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng dịch.





Tại các khu vực sinh hoạt tập trung, các cơ quan, đơn vị đều bố trí chậu, vòi nước rửa tay (500 chai) cùng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (100 chai), phát hơn 20 nghìn chiếc khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên toàn TCT và khách hàng đến làm việc. Thực hiện các biện pháp vệ sinh, phòng bệnh cá nhân như: Hạn chế hoặc không tập trung đông người, sử dụng khẩu trang y tế và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm đúng cách; tiến hành rà soát, bổ sung đầy đủ trang bị, phương tiện, hóa chất, vật tư y tế; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ báo cáo hàng ngày, hằng tuần theo quy định…



Theo HQ Online