Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn tham gia Festival lúa gạo lần II tại Sóc Trăng

14/11/2011

Từ ngày 8-11/11/2011, Tổng Công ty TCSG đã tham gia các hoạt động của Festival Lúa Gạo lần 2 với chủ đề “vinh danh hạt gạo Việt, môi trường xanh cho cánh đồng vàng” diễn ra tại TP. Sóc Trăng.

Từ ngày 8-11/11/2011, Tổng Công ty TCSG đã tham gia các hoạt động của Festival Lúa Gạo lần 2 với chủ đề “vinh danh hạt gạo Việt, môi trường xanh cho cánh đồng vàng” diễn ra tại TP. Sóc Trăng. Sự kiện lần này bao gồm các hoạt động như triển lãm, hội nghị khoa học nhằm giới thiệu các tư liệu lịch sử của nền văn minh lúa nước, những nông ngư cụ, vật dụng sinh hoạt gắn với sản xuất nông nghiệp, đồng thời lồng ghép các hoạt động giao lưu văn hóa, xúc tiến thương mại và đầu tư, tiếp thị truyền thông hàng hóa nông sản của Việt Nam với khách quốc tế.

Lễ khai mạc Festival lúa gạo lần II

Với mục tiêu đẩy mạnh sản xuất lúa gạo trên quy mô lớn, ứng dụng mạnh mẽ tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phát triển nền nông nghiệp bền vững, hiện đại, có năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao, Festival Lúa gạo lần này cũng sẽ bao gồm nhiều hội thảo như “Định vị thương hiệu lúa gạo Việt Nam - Gạo Việt Nam: Ai bán? Ai mua?”; “Đặc sản gạo Sóc Trăng - Con đường phát triển lúa gạo chất lượng cao”; “Bãi Xàu (Ba Xuyên) - Sóc Trăng: Từ cảng biển quốc tế đầu tiên nhìn đến Tương lai phát triển”. Bên cạnh đó, sẽ có 4 hội thi - hội diễn được tổ chức bao gồm Cuộc thi viết về “Bãi Xàu - Thương cảng quốc tế xưa và nay”, Hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Cây lúa Việt Nam với biến đổi khí hậu toàn cầu”, Hội thi “Gạo Ngon Thương Hiệu Việt”, Hội thi “Người đẹp miệt vườn” và 5 chương trình hưởng ứng: Diễn đàn “Hướng tới Festival Lúa gạo Việt Nam lần thứ hai – Sóc Trăng 2011”, Lễ hội Đua ghe ngo, Lễ hội đâm cốm dẹp, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các dân tộc, Chương trình ẩm thực Việt Nam. Trong 4 ngày diễn ra Festival, gần 1.000 gian hàng triển lãm, chủ yếu là triển lãm về lúa gạo, các sản phẩm làm từ lúa gạo và nông nghiệp nông thôn cũng được tổ chức.
Tổng Công ty TCSG cũng đã góp mặt vào triển lãm với gian hàng nhằm quảng báo hình ảnh và giới thiệu các dịch vụ cảng biển và logistics, đặc biệt là các tuyến kết nối ĐBSCL với các cảng khu vực TP. HCM và Cái Mép, góp phần đưa hạt gạo VN đến với thế giới.