Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức lễ khai trương cảng Tân Cảng – Sa Đéc, hội nghị khách hàng khu vực ĐBSCL và hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh Đồng Tháp

15/10/2011

Từ ngày 13–14/10/2011, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ khai trương cảng Tân Cảng– Sa Đéc, Hội nghị KH khu vực ĐBSCL và phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tại Đồng Tháp.

Từ ngày 13–14/10/2011, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ khai trương cảng Tân Cảng – Sa Đéc, Hội nghị KH khu vực ĐBSCL và phối hợp cùng UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tại Đồng Tháp. Tại các sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư, các sở, bộ, ban, ngành, đại diện ban lãnh đạo Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, các hãng tàu, đại lý hãng tàu, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Các sự kiện này cũng đã thu hút gần 200 nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực: cảng biển, vận tải thủy bộ, logistics, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm và đầu tư công nghiệp.

Phát biểu tại các sự kiện, đại diện UBND tỉnh Đồng Tháp, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và nhà đầu tư đều đã khẳng định tiềm năng, lợi thế dồi dào, điều kiện tự nhiên và xã hội thuận lợi cùng những chính sách ưu đãi của chính quyền địa phương chính là sức hút mạnh mẽ, thu hút đầu đầu tư để phát triển kinh tế cho tỉnh nhà. Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng đã có cơ hội tham dự Hội chợ Triển lãm, tham quan các khu công nghiệp trọng điểm tại thành phố Cao Lãnh và thị xã Sa Đéc. Chuyến đi đã cung cấp cho các đối tác và các nhà đầu tư một cái nhìn tổng thể về nội lực dồi dào và cơ hội phong phú của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung cho phát triển bền vững.

Việc tổ chức các hoạt động quảng bá thương hiệu và xúc tiến đầu tư của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhân dịp sự kiện hội chợ triển lãm “Nhịp cầu Đầu tư, xúc tiến Thương mại và Đầu tư Đồng Tháp 2011” và “Ngày hội doanh nhân Việt Nam 13/10” tại Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng đã mang lại hiệu quả và ý nghĩa to lớn trong việc mở ra cơ hội tiếp cận trực tiếp cho đông đảo các doanh nghiệp và nhà đầu tư với tỉnh. Các sự kiện lần này cũng mang đến thành công trong việc kết nối và cam kết đầu tư bằng việc ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) giữa UBND tỉnh Đồng Tháp với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực xây dựng nhà máy sản xuất thiết bị điện tử, kho nông sản, kho ngoại quan, cơ sở trồng hoa phong lan,…

Bằng việc mở rộng phạm vi hoạt động, đầu tư khai thác cảng tại tỉnh Đồng Tháp, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang đưa đến cho khách hàng tại ĐBSCL nói chung và Đồng tháp nói riêng một dịch vụ trọn gói về logistics với thời gian và chi phí thấp nhất, tạo nên một chuỗi cung ứng hoàn chỉnh rộng khắp trên phạm vi cả nước và với thị trường Campuchia.