Triển khai dịch vụ Logistics cho dự án Điện Mặt Trời lớn nhất Đông Nam Á, lớn thứ hai Thế giới

26/06/2020

Ngày 25/06/2020, Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNP Logistics) đã tham gia đấu thầu và trúng thầu triển khai cung cấp một số dịch vụ logistics trong dự án điện Xuân Thiện – Dự án xây dựng cụm nhà máy điện năng lượng mặt trời Xuân Thiện tại xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Cụm dự án có tổng công suất 600MW/830MWp với tổng mức đầu tư 15.400 tỷ đồng, quy mô thực hiện gồm 05 dự án thành phần: Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp 1 công suất 100MW, tổng mức đầu tư 2.568 tỷ đồng do Công ty CP Ea Súp 1 làm chủ đầu tư; Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp 2 công suất 100MW, tổng mức đầu tư 2.564 tỷ đồng do Công ty CP Ea Súp 2 làm chủ đầu tư; Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp 3 công suất 100MW, tổng mức đầu tư 2.567 tỷ đồng do Công ty CP Ea Súp 3 làm chủ đầu tư; Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp 4 công suất 150MW, tổng mức đầu tư 3.851 tỷ đồng do Công ty CP Ea Súp 4 làm chủ đầu tư; Dự án Nhà máy điện mặt trời Xuân Thiện Ea Súp 5 công suất 150MW, tổng mức đầu tư 3.848 tỷ đồng do Công ty CP Ea Súp 5 làm chủ đầu tư. Với công suất thiết kế xây dựng, dự án được đánh giá là dự án điện năng lượng mặt trời lớn nhất khu vực Đông Nam Á và lớn thứ hai trên Thế giới.

Hiện nay, nhà máy đã hoàn tất đóng móng cọc để lắp giá đỡ toàn bộ khu vực thiết kế cho 5 sites, tường rào lưới thép hoàn thiện, với chu vi 50km…. Đơn vị thi công đang triển khai lắp dàn giá đỡ tấm pin tại các phân khu, dự kiến sẽ thực hiện song song lắp tấm pin khi hoàn tất thủ tục nhập khẩu và đưa thiết bị đến chân công trình.



Tại dự án này, SNP Logistics sẽ cung cấp các dịch vụ về: (i) Khai báo thủ tục hải quan nhập khẩu thiết bị; (ii) Vận chuyển hàng từ Cảng Cát Lái (Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh) đến công trình (xã Ia Lốp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk), dự kiến quãng đường vận chuyển khoảng 400km, trong đó trên 100km là đường đồi núi; (iii) Dỡ/rút hàng xuống chân công trình (5 sites theo yêu cầu của điều phối hiện trường dự án). Hàng hóa, thiết bị để triển khai xây dựng nhà máy điện mặt trời bao gồm chủ yếu các tấm pin mặt trời đóng trong container 40 feet nhập khẩu, với tổng sản lượng trên 3.000 containers, trong đó, đơn vị sẽ bảo đảm dự kiến 40 containers/ngày giao cho nhà máy, thời gian thực hiện dự kiến từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2020. Hiện nay, đơn vị đã chính thức triển khai dịch vụ và tiến hành bàn giao những kiện hàng đầu tiên cho nhà máy, trực tiếp lắp đặt những tấm pin đầu tiên cho dự án có quy mô và công suất tầm cỡ của khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới này.



Xã Ia Lốp - nơi xây dựng các nhà máy điện - là xã kinh tế mới của huyện Ea Súp giáp với biên giới Campuchia, có khí hậu và đất đai rất khắc nghiệt, song lại có tiềm năng tốt về điện mặt trời với địa hình bằng phẳng, diện tích lớn, dân cư ít, bức xạ nhiệt tốt. Chính vì vậy, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong tổ chức thực hiện dự án, song với việc SNP Logistics chung sức triển khai cung cấp một số dịch vụ để xây dựng dự án điện năng lượng mặt trời Xuân Thiện sẽ có ý nghĩa rất quan trọng, trong hỗ trợ giúp ổn định đời sống kinh tế cho bà con nông dân vốn đang gặp rất nhiều khó khăn tại địa phương, chung sức đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo thay thế các nguồn điện không tái tạo khác.



SNP Logistics (SNPL) tự hào đứng đầu trong Top 20 doang nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam. Các giải pháp hỗ trợ nhanh chóng, hiệu quả cùng chính sách linh hoạt về giá cả, cước phí và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên SNPL luôn được khách hàng đánh giá cao. Không chỉ các doanh nghiệp Việt Nam tên tuổi như Vinamilk, Masan, Sabeco, Angimex tin tưởng vào thương hiệu SNPL mà các doanh nghiệp FDI vốn rất khắt khe về quy trình chọn nhà thầu như Samsung, Texhong, Panasonic, Brotex, Gain Lucky cũng đã chọn SNPL là nhà cung cấp dịch vụ logistics, đây là bằng chứng rõ nét khẳng định uy tín, tính chuyên nghiệp, sự tận tâm mà SNPL đã gây dựng được. 



SNP Logistics vẫn không ngừng cải tiến và phát triển các lợi thế cơ sở vật chất cũng như các loại hình dịch vụ kinh doanh truyền thống của TCT TCSG để cung cấp cho khách hàng các giải pháp logistics phù hợp với từng yêu cầu, đa dạng và tối ưu nhất. Với tất cả nhiệt thành, kinh nghiệm của đơn vị cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp và không ngừng sáng tạo, SNP Logistics cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ trong mọi nhu cầu logistics và dịch vụ triển khai với khách hàng để mang lại các trị gia tăng vượt trội và lợi ích đích thực đến với khách hàng.

(SNPL)