Triển khai phong trào thi đua 2019 “Người lao động Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cam kết thực hiện 3 không”

05/06/2019

Chiều ngày 05/06/2019, tại hội trường cảng Cát Lái, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã triển khai phong trào thi đua “Người lao động Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cam kết thực hiện 3 không”.

Nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) trong phòng chống, phát hiện, đấu tranh hiệu quả với các biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, vòi vĩnh, nhận tiền bồi dưỡng của khách hàng, ngày 05/06/2019, tại Hội trường cảng Cát Lái, TCT TCSG đã phát động phong trào thi đua “Người lao động Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cam kết thực hiện 3 không: không phiền nhiễu, không vòi vĩnh, không nhận tiền bồi dưỡng của khách hàng”. Phong trào có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến kết quả xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao chất lượng dịch vụ năm 2019 và khẳng định uy tín, thương hiệu Tân Cảng Sài Gòn.

Tham gia hội nghị có Thượng tá Nguyễn Năng Toàn – Phó Tổng giám đốc TCT TCSG, Thượng tá Phạm Đức Hùng - Chủ nhiệm Chính trị; Đại diện chỉ huy các phòng ban, đơn vị, các công ty thành viên; Ban chấp hành Công đoàn cơ sở TCT; Ban Thanh tra nhân dân TCT; Đại diện các bộ phận giao nhận hiện trường.

Đại diện Cảng phát biểu
Thượng tá Nguyễn Năng Toàn - PTGĐ TCT TCSG phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Năng Toàn – Phó Tổng giám đốc TCT TCSG nhấn mạnh: “Trong nhiều năm qua, bằng sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ công nhân viên TCT đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế đề ra. Các đơn vị chủ động tích cực, đưa ra nhiều biện pháp trong công tác tổ chức sản xuất, cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong báo cáo 6 tháng đầu năm, tình hình sản xuất của TCT có sự tăng trưởng tốt, sản lượng toàn hệ thống tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt tại cảng Cát Lái, sản lượng thông qua gần 2,1 triệu TEU tăng 10,1%; Khu vực cảng Cái Mép tăng khoảng 22%; Khu vực Hải Phòng tăng khoảng 28% - đây là những con số hết sức ấn tượng. TCT TCSG tiếp tục đầu tư phát triển các tiện ích cho khách hàng và đối tác, phối hợp tổ chức nâng cấp cầu bến để đón những chuyến tàu lớn hơn vào cụm cảng Cái Mép, cảng container quốc tế Hải Phòng (HICT). Tuy nhiên trong điều kiện sản lượng tăng cao, cơ sở vật chất còn nhiều hạn chế, nhiều thời điểm ùn tắt cục bộ phát sinh vấn đề mới ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, uy tín thương hiệu. TCT TCSG cần khắc phục các hạn chế để phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như củng cố chất lượng dịch vụ trong toàn hệ thống”

Quang cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị triển khai phong trào thi đua.

Hội nghị đưa ra Báo cáo một số kết quả nổi bật trong sản xuất kinh doanh năm 2018 và phương hướng Nâng cao chất lượng dịch vụ năm 2019 của TCT TCSG. Với chủ đề của phong trào thi đua “Người lao động Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cam kết thực hiện 3 không”, các biện pháp tổ chức phong trào thi đua chú trọng các nội dung sau:    
  • Kết hợp với nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục kết hợp với trao đổi trong sinh hoạt, tọa đàm, diễn đàn, phát phiếu thăm dò, mở hộp thư góp ý, đường dây nóng.
  • Phối hợp rà soát, xây dựng, hoàn thiện các quy chế, nội quy, quy định thực hiện công tác kiểm tra, giám sát; giải pháp khắc phục các nguyên nhân dẫn đến tiêu cực.
  • Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, giám sát; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kịp thời khen thưởng, động viên đối với các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong triển khai, tổ chức thực hiện.
  • Triển khai đồng bộ, thường xuyên, liên tục tại tất cả các cơ sở của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, biện pháp quyết liệt gắn với không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng, sản xuất kinh doanh của các đơn vị và TCT.
Đại diện phòng ban, đơn vị ký cam kết
Đại diện các phòng ban, đơn vị ký Cam kết thực hiện kế hoạch 3 không

Tại hội nghị, đại diện các phòng đơn vị, công ty ký cam kết thực hiện kế hoạch 3 không. Tập thể cán bộ, công nhân viên TCT TCSG quyết tâm thực hiện phong trào thi đua hiệu quả, phối hợp đồng bộ với việc thực hiện Quy tắc văn hóa ứng xử của Tổng Công ty TCSG để luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất và thái độ phục vụ làm hài lòng khách hàng.

(TCSG)