Cảng Tân Cảng 128 đón tuyến dịch vụ SV2 - Hãng tàu CU Lines

07/01/2021

Công ty CP Tân Cảng 128- Hải Phòng (TC 128) đã tổ chức lễ đón tuyến SV2 – tuyến dịch vụ đầu tiên của hãng CUL cập cảng TC-128.

Ngày 23/12/2020, trong không khí hân hoan kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và chào đón mùa xuân mới 2021, Phó Tổng Giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) Thượng tá Bùi Văn Quỳ, Tổng Giám đốc hãng tàu China United Lines Việt Nam (CUL)- ông Daniel Tang cùng Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên cảng TC 128 đã long trọng tổ chức lễ đón tuyến SV2 – tuyến dịch vụ đầu tiên của hãng CUL cập cảng. Đây một tín hiệu khẳng định TC-128 đang ngày càng thể hiện được tầm quan trọng trên bản đồ kinh tế khu vực phía Bắc và sức hút đối với các đối tác chiến lược.

Tàu FAREAST GRACE có sức chở 525 Teu, cập cảng TC 128 mang theo 132 container hàng nhập (~205 Teu) từ cảng Thâm Quyến, Trung Quốc. Theo hải trình TC 128-  Nansha- Shekou.

Ông Daniel Tang, Tổng Giám đốc CUL, cho biết: “Hãng tàu CUL rất vui mừng khi cuối cùng đã đạt được sự thống nhất trong việc hợp tác với TCSG. Việc khai trương tuyến SV2 không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong việc triển khai tuyến dịch vụ của CUL tại Việt Nam mà còn là một bước đột phá đối với các cảng trong hệ thống TCSG tại miền Bắc. Ông tin rằng sắp tới khi dịch bệnh được kiểm soát cùng sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam, CUL và TCSG chắc chắn sẽ đạt được thành tựu rực rỡ hơn vào năm 2021.”

Nằm ở vị trí huyết mạch nối liền tam giác kinh tế Hải Phòng - Hà Nội - Quảng Ninh, ngay từ những ngày đầu thành lập, Tân Cảng 128 đã nằm trong định hướng của TCSG trong việc xây dựng cụm cảng, kho bãi lớn tại Hải Phòng. Đến nay TCSG đang có 03 cơ sở Cảng tại đây bao gồm: TC128, TC189 và Cảng Container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC HICT) là cảng nước sâu đầu tiên và lớn nhất khu vực phía Bắc. Bên cạnh đó, còn phải kể đến hệ thống cơ sở logistics hậu phương như ICD – TC Quế Võ, TC Hà Nam, TC Hải Phòng, được kết nối thành một hệ thống hoàn chỉnh cả đường thủy lẫn đường bộ. Chiến lược phát triển của TCSG đã được định hướng và triển khai rất bài bản. Với sự kiện một hãng tàu Quốc tế như CU Lines tin tưởng và sử dụng dịch vụ của TC128 chính là minh chứng cho sự hợp lý đó. Ngoài ra, Tân Cảng 128 kết nối với Cảng Container quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC HICT) trở thành CY nối dài sẽ cung cấp cho khách hàng thêm lựa chọn trong tác nghiệp nâng hạ container, tối ưu hóa thủ tục hải quan. Thêm vào đó, 4 cơ sở  thành viên TCT Tân Cảng Sài Gòn: TC 128- TC 189- TC HICT và ICD TC Hải Phòng về cùng chi cục Hải Quan Đình Vũ có ý nghĩa to lớn khi tạo điều kiện thuận lợi cho việc luân chuyển hàng hóa XNK giữa các cơ sở trực thuộc và giảm lượng thủ tục, thời gian, chi phí đối với khách hàng khi cùng lúc cần thực hiện giao dịch tại các cơ sở trực thuộc của TCSG tại Hải Phòng.