Đoàn đại biểu Tân Cảng Sài Gòn tham dự Hội nghị phát triển Nguồn nhân lực Cảng tại Indonesia

14/12/2017

Trong các ngày từ 12 đến 14 tháng 12.2017, Hội nghị phát triển nguồn nhân lực Hiệp Hội Cảng biển Đông Nam Á đã được tổ chức tại Ancol, North Jakarta, Indonesia. Hơn 40 đại biểu từ các Cảng biển và chính quyền Cảng đã tham gia hội nghị. Đoàn đại biểu Việt nam tham dự gồm có 4 thành viên do ông Huỳnh Văn Cường- Chủ tịch HDQT, Công ty CP Cảng Sài gòn làm trưởng Đoàn. .

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang- Phó trưởng phòng Tổ chức lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài gòn đã đại diện cho Đoàn Việt nam trình bày tham luận về công tác phát triển nguồn nhân lực tại Tổng công ty TCSG. Bài tham luận đặc biệt nhấn mạnh công tác đào tạo cán bộ công nhân viên để có thể đáp ứng nhu cầu của các loại hình dịch vụ mới, nâng cao tính chuyên nghiệp và nhất là đáp ứng các yêu cầu mới thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, khuyến khich tinh thần học tập và đọc sách cập nhật kiến thức của người lao động. Bài trình bày đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự Hội nghị và rất nhiều đại biểu đặt câu hỏi cho diễn giả về cách thức thu hút người lao động gắn bó với Công ty, công tác luân chuyển vị trí làm việc và cơ hội thăng tiến cho người lao động...

 T12_14_TCSG_tham_du_hoi_nghi_phat_trien_nguon_nhan_luc_tai_Indonesia

Các tham luận của các Đoàn đại biểu cũng đã mang đến  nhiều thông tin hữu ích. Đặc biệt diễn giả khách mời- ông Handri Santriago- Tổng giám đốc điều hành(CEO) của Hãng G.E tại Indonesia đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong công tác phát triển  nguồn nhân lực tạo sự ổn định trong chiến lược nhân sự làm tiền đề cho sự phát triển bền vững của mỗi Doanh nghiệp. Trong bối cảnh thị trường nhiều cạnh tranh và chứa nhiều bất ổn, tạo động lực cho người lao động làm việc và cống hiến có vai trò vô cùng quan trọng. Bên lề hội nghị, Ban tổ chức có nhiều cuộc thi nhỏ như thi ảnh, thi vẽ tranh....nằm tạo không khí sôi động cuốn hút. Với  bài tham luân xuất sắc, Việt nam và Malaysia là hai Đoàn được nhận bằng khen  của Ban tổ chức về việc tham gia các Hoạt động của hội nghị cùng các giải thưởng phụ như chụp ảnh đăng trên chuyên trang về APA HRD Development Meeting 2017, tả vẽ tranh. Các đại biểu đã tham quan Cảng Tanjung Priok tại Jarkata và nghe giới thiệu về Cảng, các dự án đã và đang triển khai trong thời gian tới, thăm phố cổ và bảo tàng cổ.

T12_14_TCSG_tham_du_hoi_nghi_phat_trien_nguon_nhan_luc_tai_Indonesia

Hội nghị diễn ra trong không khí đoàn kết hữu nghị và hơp tác của các thành viên Cảng biển Asean, đơn vị đăng cai tổ chức Công ty IPC rất chu đáo, ân cần và mến khách.

(TCSG)