Chính Ủy Hải Quân thăm và nắm tình hình tại Công ty TCHH Cảng Container Quốc Tế Tân Cảng Hải Phòng

23/09/2020

Chiều 21-9, tại Cát Hải (Hải Phòng), Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân đã đến thăm, nắm tình hình tại Công ty TNHH Cảng container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân.

TC-HICT là cảng nước sâu đầu tiên của khu vực miền Bắc, có thể tiếp nhận tàu container, tàu tổng hợp có trọng tải đến 133.000 DWT hoạt động trên tuyến vận tải biển xa, góp phần đưa hàng hóa xuất, nhập khẩu của khu vực miền Bắc có thể đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ. TC-HICT cũng giúp giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp, tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hóa xuất, nhập khẩu của Việt Nam; thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của TP. Hải Phòng và các địa phương miền Bắc. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, TC-HICT đã tiếp nhận, giải phóng 604 tàu container, sản lượng thông qua cảng đạt 758.668 TEU, được các hãng tàu, khách hàng tin tưởng, đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.


Cán bộ TC-HICT đón Chính ủy Hải quân 

Trung tướng Nguyễn Văn Bổng ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động TC-HICT trong thời gian qua. Đồng chí Chính ủy Hải quân yêu cầu trong thời gian tới, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn nói chung và TC-HICT nói riêng cần phát huy kinh nghiệm trong công tác tác quản lý của các cảng hàng đầu thế giới để áp dụng vào quản trị, khai thác, sản xuất, kinh doanh tại đơn vị. Tân cảng Sài Gòn phải luôn duy trì nghiêm tính đoàn kết, kỷ luật, giữ vững nguyên tắc trong lao động, sản xuất, chú trọng đảm bảo an toàn trong tất cả các hoạt động nhằm tiếp tục giữ vững uy tín và thương hiệu “Tân cảng Sài Gòn” trên thị trường khai thác cảng biển trong nước và quốc tế.


Lãnh đạo TC-HICT giới thiệu tổng quan về cảng container quốc tế với đoàn công tác

(Nguồn: HQOnline)