Cơ quan chống độc quyền phê duyệt Thỏa thuận mua bán HAPAG-LLOYD/DAL

02/06/2022

Cơ quan chống độc quyền phê duyệt Thỏa thuận mua bán HAPAG-LLOYD/DAL

Các cơ quan chống độc quyền trên toàn thế giới đã phê duyệt thỏa thuận mua bán giữa Hapag-Lloyd và Deutsche Afrika-Linien (DAL), hai bên đã ký thỏa thuận khung vào tháng 3 năm 2022.

Do đó, công ty vận tải biển Đức Hapag-Lloyd hôm nay (1/6) đã chốt thương vụ mua lại mảng kinh doanh tàu chở container của hãng vận tải đồng hương Deutsche Afrika-Linien (DAL). Rolf Habben Jansen, Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd, kỳ vọng việc mua lại này sẽ hỗ trợ Hapag-Lloyd phát triển hơn nữa ở châu Phi. Ông nói: “Hiện tại chúng tôi sát nhập đầy đủ các hoạt động vận chuyển container của DAL vào hoạt động kinh doanh của chúng tôi”.

DAL là một công ty khai thác tàu chợ được thành lập để vận chuyển hàng hóa container và hoạt động với bốn tuyến cố định giữa Châu Âu, Nam Phi và Ấn Độ Dương. Có trụ sở chính tại Hamburg, chuyên gia Châu Phi có đại diện với các văn phòng riêng tại Đức và Nam Phi cũng như thông qua các đại lý bên thứ ba tại 47 quốc gia trên toàn thế giới. Công việc kinh doanh vận tải tàu chợ của họ (bao gồm cả đại lý) có hơn 150 nhân sự. DAL sở hữu một tàu container sức chứa 6.589 TEU và vận hành một đội tàu container khoảng 17.800 container (sở hữu và cho thuê), sẽ được tiếp quản như một phần của thương vụ mua lại.

Theo một tuyên bố, việc sát nhập này sẽ diễn ra với tốc độ nhanh chóng và quá trình hoàn thiện thương mại đầy đủ dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2022. Vào năm 2021, Hapag-Lloyd cũng mua lại hãng vận tải chuyên dụng của Châu Phi NileDutch để để đẩy mạnh sự nhận diện và cung cấp dịch vụ đến và đi từ Tây Phi.

Hãng vận tải container có trụ sở tại Hamburg lưu ý thêm rằng: “Chiến lược định hướng tăng trưởng này cũng được nhấn mạnh bởi một số văn phòng mới mở ở châu Phi vào năm 2021 và 2020”.