Hành trình vòng quanh thế giới cùng container cầu vồng Maersk- tôn vinh sự đa dạng và hoà nhập

17/08/2022

Hành trình vòng quanh thế giới cùng container cầu vồng Maersk- tôn vinh sự đa dạng và hoà nhập

Vào tháng 07/2020, 2 container Maersk đầy đủ chức năng đã được sơn những màu sắc rực rỡ như cầu vồng để gia nhập vào đội tàu của hãng vận tải biển lớn nhất thế giới này

Ngày 11/03/2021, các container bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới và kết thúc tại quê hương Đan Mạch của hãng tàu vào mùa Copenhagen Pride 2021 – lễ hội nhân quyền lớn nhất được diễn ra hàng năm của Đan Mạch.
2 chiếc container này cũng dừng chân tại một số địa điểm ở khu vực Châu Á và Châu Âu xuyên suốt cuộc hành trình.
Hành trình đầu tiên của các container cầu vồng 40 và 20 feet này là tàu Maersk Edmonton từ APM Terminals Pier 400 ở Los Angeles đến Yokohama.
Sakura Kuma – Giám đốc Điều hành của Cảng APM tại Nhật Bản cảm thấy rất tự hào khi cảng trở thành một thành viên của Tập đoàn A.P. Moller – Maersk, và bà cũng rất phấn khởi khi Yokohama là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình của những chiếc container cầu vồng.
Những điều này khiến bà gợi nhớ đến kỉ niệm trong một bài hát nổi tiếng “Somewhere over the Rainbow” và đối với cá nhân bà, những gì cảng APM cung cấp không chỉ là hàng hoá, mà còn là lời cam kết về một tương lai tốt đẹp hơn. Đó cũng là một ví dụ điển hình cho thấy Yokohama có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng đối với tuyến hành trình thương mại xuyên Thái Bình Dương, đặc biệt là ở phía Tây.
Trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, các container tập hợp ở nhiều địa điểm khác nhau để nhân viên của Tập đoàn A.P. Moller Maersk ký tên, như một biểu tượng cam kết của sự đa dạng hoá và hoà nhập. Truyền thống này bắt đầu tại cảng APM thuộc Dự án Pier 400 ở Los Angeles và sẽ tiếp tục được triển khai tại cảng APM Yokohama.

Các container cầu vồng sẽ dừng chân ở một vài địa điểm, và nhân viên của Tập đoàn sẽ có cơ hội chứng kiến và ký tên trước khi di chuyển đến Copenhagen.
Toru Nishiyama – Giám đốc Điều hành khu vực Đông Bắc Á của Maersk chia sẻ rằng ông cảm thấy rất tự hào khi Yokohama là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình vòng quanh thế giới của 2 chiếc container cầu vồng. Sự kiện này góp phần nêu cao lời cam kết toàn cầu của Maersk với tư cách là một tổ chức thực hiện chương trình, và ông hi vọng những container này sẽ tiếp tục cuộc hành trình ở Châu Á và khắp mọi nơi trên thế giới.

Rosa Kim – Trưởng Bộ phận Đa dạng và Hoà Nhập NEA của Maersk chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và vui mừng khi được tận mắt chứng kiến những chiếc container đầu tiên ở Yokohama. Tại chi nhánh Maersk ở Nhật Bản và Hàn Quốc, chúng tôi đang ngày càng thúc đẩy nhiều hoạt động hơn nữa (Pride Week, Gender Diveristy, Psychological Safety) để tạo ra một môi trường làm việc đa dạng và hoà nhập. Kể từ năm nay, 2 chi nhánh này của Maersk sẽ hợp tác với một số khách hàng và các công ty khác để nâng cao khả năng nhận thức và thúc đẩy những thay đổi thực tế trong xã hội.
Rob Townley – Trưởng khu vực đối với Dự án đặc biệt của Maersk, khi được hỏi về việc nảy ra ý tưởng và chế tạo những chiếc container cầu vồng cho biết, “Khi chúng tôi nghĩ đến ý tưởng này là trong khoảng thời gian Maersk được đưa vào các nhóm Xuất sắc Hoà nhập ở khu vực Bắc Mỹ – bao gồm 100 nhân viên tham gia bằng sự đam mê và cam kết sẽ phát huy được sự đa dạng và hoà nhập trong công ty của chúng tôi. Những chiếc container đầy màu sắc sẽ là lời nhắc nhở cho những ai đang cảm thấy khác biệt, hoặc là họ không hề đơn độc. Bất kể người nào, dù ở nơi đâu vẫn sẽ được đón nhận mà không có sự phân biệt về chủng tộc, giới tính, tuổi tác, dân tộc, xu hướng tình dục, tôn giáo hoặc tính pháp lý.
Sự đầu tư vượt lên trên ý nghĩa của một biểu tượng
Các container cầu vồng của Maersk đã trở thành một biểu tượng của sự hoà nhập và đa dạng hoá, mạnh dạn chia sẻ với thế giới về việc tạo ra một nền văn hoá, là nơi mà tất cả nhân viên, đối tác và khách hàng luôn cảm thấy được chào đón một cách nồng nhiệt nhất và có thể được là chính mình mà không có bất kì sự đánh giá phân biệt nào.

Ngoài ra, họ không chỉ đóng vai trò là biểu tượng cho công ty, mà còn tham gia vào các hoạt động nhân đạo vô cùng ý nghĩa, bao gồm cả việc vận chuyển hàng hoá cứu trợ cho những người sống sót sau trận bão ở Hoa Kỳ trong năm vừa qua. Các khách hàng của Maersk cũng đang dành sự quan tâm đến việc sử dụng những container cầu vồng này để vận chuyển hàng hoá đi khắp nơi trên thế giới.
(Nguồn: Maersk.com)