Công ty Tân Cảng miền Trung bàn giao nhà tình nghĩa tại Bình Định

25/04/2023

Công ty Tân Cảng miền Trung bàn giao nhà tình nghĩa tại Bình Định

Sáng 25/4, tại tỉnh Bình Định, Công ty cổ phần Tân Cảng miền Trung thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bình Định tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Đinh Văn Đem

Ông Đinh Văn Đem là người đồng bào dân tộc Bana thuộc đối tượng nhiễm chất độc da cam, diện hộ nghèo, đặc biệt khó khăn thường trú tại thôn Hà Ri, xã Vĩnh Hiệp, huyện Vĩnh Thạnh. Biết được hoàn cảnh của gia đình ông Đem, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bình Định khảo sát và hỗ trợ kinh phí để gia đình ông Đem xây mới ngôi nhà.
 
Đại diện Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn trao quyết định bàn giao nhà cho gia đình ông Đinh Văn Đem

Sau gần 2 tháng thi công cùng với sự hỗ trợ ngày công của các tổ chức quần chúng và người thân, ngôi nhà cấp 4, tường gạch, mái ngói có diện tích 40 mét vuông đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng là 90 triệu đồng, trong đó Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ 80 triệu đồng, số còn lại do gia đình bảo đảm.

Đây là một trong những hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nét văn hóa nghĩa tình của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, qua đó tô thắm phẩm chất, hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân trên mặt trận quốc phòng, kinh tế. Cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chung tay hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống.