Đoàn cán bộ thanh niên và phụ nữ Tân Cảng Sài Gòn tham quan khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

30/07/2022

Đoàn cán bộ thanh niên và phụ nữ Tân Cảng Sài Gòn tham quan khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma

Ngày 30/7, tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hoà, Đoàn cán bộ đoàn thanh niên và hội phụ nữ cơ sở thuộc các cơ quan, đơn vị, công ty thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn do Thượng tá Đoàn Văn Uẩn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty làm trưởng đoàn đã đến tham quan, tưởng niệm các chiến sĩ Hải quân hy sinh tại đảo Gạc Ma (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) năm 1988.

Trước Đài tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma, 90 cán bộ đoàn thanh niên và hội phụ nữ trong Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã cùng nhau tưởng niệm và nhớ về sự kiện ngày 14/3/1988, các chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam đã chiến đấu và anh dũng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Đoàn công tác tưởng niệm các liệt sĩ Gạc Ma
 
Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Đoàn Thanh niên và Phụ nữ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nhằm giáo dục truyền thống hào hùng của Hải quân Nhân dân Việt Nam, qua đó góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc, ý chí kiên cường, bất khuất cho cán bộ đoàn thanh niên và phụ nữ.
 
Tham quan khu tưởng niệm
 
Cũng trong ngày, đoàn công tác đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân và Lữ đoàn 189 Hải quân. Sau đó đoàn công tác tổ chức dọn vệ sinh, thu gom, phân loại rác thải tại khu vực bãi biển nhà khách và Cảng Tân Cảng - Cam Ranh.
 
Đoàn công tác tham quan Tàu hộ vệ tên lửa 016 Quang Trung, Lữ doàn 162, Vùng 4 Hải quân

Đoàn công tác nghe giới thiệu về lực lượng tàu ngầm tại Lữ đoàn 189 Hải quân
Đoàn công tác tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường tại khu vực bãi biển nhà khách và Cảng Tân Cảng - Cam Ranh