Nâng cao kiến thức phòng, chống khủng bố và an ninh cảng biển

06/12/2022

Nâng cao kiến thức phòng, chống khủng bố và an ninh cảng biển

Chiều 06/12, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Cục An ninh nội địa, Bộ Công an tổ chức lớp tập huấn nâng cao kiến thức phòng, chống khủng bố và an ninh cảng biển và xử lý ban đầu một số tình huống khủng bố tại cảng biển. Đại tá Võ Hùng Minh, Phó Cục trưởng Cục An ninh nội địa và Đại tá Bùi Sĩ Tuấn, Phó Tổng giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn đồng chủ trì. Tham gia lớp tập huấn có 115 đồng chí lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, công nhân viên phụ trách công tác bảo đảm an ninh, an toàn cơ quan, đơn vị của Tổng công ty.

Tại buổi tập huấn, báo cáo viên Cục An ninh nội địa đã thông tin về tình hình các tổ chức tội phạm khủng bố trong nước và quốc tế; tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật về phòng, chống khủng bố; nhận diện một số thủ đoạn của các tổ chức tội phạm, dự kiến tình huống khủng bố trong ngành hàng hải và công tác xử lý ban đầu.
 
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ, người lao động trong Tổng công ty nâng cao hiểu biết về âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của các tổ chức khủng bố trong và ngoài nước. Dự kiến tình huống khủng bố trong ngành hàng hải và công tác xử lý ban đầu, từ đó nâng cao khả năng phối hợp hiệu quả trong xử lý các tình huống, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực cửa khẩu cảng biển và hoạt động tàu thuyền trên các tuyến luồng hàng hải.
 
Đại tá Bùi Sĩ Tuấn phát biểu khai mạc

Đại tá Võ Hùng Minh phát biểu

Quang cảnh lớp tập huấn