Phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn tại cảng biển miền Trung

10/02/2023

Phối hợp bảo đảm an ninh, an toàn tại cảng biển miền Trung

Chiều 09/02, tại TP. Quy Nhơn, Công ty CP Tân cảng Miền Trung, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Hội nghị đánh giá nội bộ an ninh cảng biển và thực tập kết nối thông tin với Trung tâm an ninh hàng hải năm 2023. Đại tá Bùi Sĩ Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và đồng chí Liễu Minh Hoài, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn dự và đồng chủ trì hội nghị.

Đại tá Bùi Sĩ Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phát biểu

Trong những năm qua, cảng Tân Cảng miền Trung đã phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn và các cơ quan chức năng, tổ chức rà soát, đánh giá toàn diện các mối nguy cơ tiềm ẩn, lực lượng, phương tiện hiện có và năng lực thực hiện nhiệm vụ, để xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tiễn. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ, đường thủy để trao đổi thông tin, chủ động nắm và dự báo tình hình giao thông trên các tuyến đường ra vào khu vực, kịp thời triển khai phương án điều tiết giao thông, tránh ùn tắc khu vực ra vào cảng; đảm bảo tốt cho các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và sản xuất kinh doanh.
 
 Đồng chí Liễu Minh Hoài, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phát biểu
 
Cảng Tân Cảng miền Trung đã triển khai hệ thống quản lý an ninh cảng trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức giám sát, kiểm tra, cảnh báo và xử lý các tình huống. Với 21 camera có độ phân giải cao, hiện đại, có khả năng nhận diện, cảnh báo xâm nhập, quản lý các đối tượng ra, vào cảng và tuần tra tự động toàn bộ khu vực bến cảng; chỉ tính trong năm 2022 đã bảo đảm an toàn cho 432 chuyến tàu ra và cảng…
 
Phát biểu chỉ đạo, Đại tá Bùi Sĩ Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã biểu dương những kết quả trong bảo đảm an ninh an toàn cảng biển tại cảng Tân Cảng miền Trung. Thời gian tới, đồng chí Phó Tổng giám đốc yêu cầu cảng Tân Cảng miền Trung triển khai thêm hệ thống camera quan sát tại các điểm trọng yếu và rà soát lại hệ thống phòng cháy, chữa cháy. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức kiểm tra, kiểm soát, giám sát, dự báo từ sớm, từ xa để đảm bảo an ninh cảng biển, trật tự xã hội, an toàn khu vực cảng…
 
Quang cảnh hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất đánh giá cảng Tân cảng Miền Trung là cảng an toàn về mặt an ninh cho các tàu đến cảng.