Tân Cảng Sài Gòn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và thực hiện công tác dân vận tại Đắk Nông

19/07/2022

Tân Cảng Sài Gòn thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và thực hiện công tác dân vận tại Đắk Nông

Ngày 18 và 19/7, tại tỉnh Đắk Nông, Đoàn công tác của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân do Đại tá Đỗ Văn Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty làm trưởng đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Nông và chính quyền địa phương đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7) và thực hiện công tác dân vận trên địa bàn huyện Krông Nô.

Tại các gia đình mẹ VNAH, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và tặng quà các mẹ, gồm: mẹ VNAH Bùi Thị Nhung; mẹ VNAH Hoàng Thị Khiết; mẹ VNAH Nguyễn Thị Xuân; mẹ VNAH Nguyễn Thị Ca, mỗi phần quà trị giá 3,5 triệu đồng và đến thắp hương mẹ VNAH Nguyễn Thị Súy và mẹ VNAH Châu Thị Nghê mới mất.
 
Đoàn công tác thăm, tặng quà mẹ VNAH Bùi Thị Nhung

Trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ, thay mặt cán bộ, người lao động Tổng công ty, Đại tá Đỗ Văn Tú bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Cán bộ, người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đời đời ghi nhớ công lao, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ đã hiến dâng xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc. Những việc làm, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, người lao động TCT Tân Cảng Sài Gòn có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” trong lòng nhân dân.
 

Đại tá Đỗ Văn Tú và đồng chí Nguyễn Hữu Khánh tặng quà mẹ VNAH Nguyễn Thị Xuân
Dịp này, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Đắk Nông và chính quyền huyện Krông Nô tổ chức khởi công xây dựng nhà 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hoàng Thị Chủng, trú tại thôn Nam Tân, xã Nam Đà và gia đình ông Lang Thang Như, trú tại thôn Đắk Xuân, xã Nam Xuân, mức hỗ trợ mỗi căn nhà 80 triệu đồng trích từ nguồn quỹ xã hội từ thiện của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn; tặng 40 phần quà cho các đối tượng chính sách, người có công, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.
 
Đoàn công tác trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bà Hoàng Thị Chủng

Đồng chí Nguyễn Hữu Khánh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, thời gian qua 2 đơn vị phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động tuyên truyền biển đảo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao xây dựng Quân chủng Hải quân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và thực hiện công tác dân vận trên địa bàn đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình mới. Mỗi ngôi nhà tình nghĩa được hoàn thành chính là những bài tuyên truyền cô đọng, góp phần cùng với chính quyền địa phương chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công sớm ổn định cuộc sống.

Đoàn công tác trao quà cho người có công, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nâm Nung, huyện Krông Nô