Tân Cảng Sài Gòn dâng hương các anh hùng liệt sĩ

12/07/2022

Tân Cảng Sài Gòn dâng hương các anh hùng liệt sĩ

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022), từ ngày 08 đến ngày 10/7, đoàn cán bộ, người lao động Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn do đồng chí Đại tá Đỗ Văn Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ đường 9, Thành cổ Quảng Trị và Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cùng đi với đoàn còn có 40 đồng chí là thương binh, con liệt sĩ đang công tác và làm việc tại Tổng công ty. Dịp này, đoàn công tác trực tiếp đến dâng hương mộ các liệt sĩ là người thân của người lao động đang an nghỉ tại các nghĩa trang liệt sĩ.

Đoàn đã dâng hương, dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do thống nhất đất nước được an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn hiện quy tụ 10.263 phần mộ của các liệt sĩ đã hi sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Tại đây có mộ liệt sĩ Nguyễn Văn Nga - bố của đồng chí Nguyễn Văn Cầu, Phòng Tham mưu Tổng công ty và mộ liệt sĩ Nguyễn Công Chung - bố của đồng chí Nguyễn Văn Thủy, Công ty Kho vận Tân Cảng.
 

Đoàn thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn
Trong giây phút trang nghiêm, thành kính, thay mặt cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty, Đại tá Đỗ Văn Tú, Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty và Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty đã đánh 9 hồi chuông, kính cẩn dâng hương bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của đoàn công tác đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ. Cán bộ, người lao động Tổng công ty đời đời ghi nhớ công lao, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng xương máu, dành trọn tuổi thanh xuân cho độc lập tự do của Tổ quốc.

Đại tá Đỗ Văn Tú và Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh đánh 9 hồi chuông, kính cẩn dâng hương bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ

Tiếp đó, đoàn công tác của Tổng công ty đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (nơi yên nghỉ vĩnh hằng của hơn 10 nghìn anh hùng liệt sĩ) và Khu Di tích lịch sử đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị. Tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 có liệt sĩ Nguyễn Văn Ba, là bố của đồng chí Nguyễn Văn Oánh, Công ty cổ phần ICD Tân Cảng Sóng Thần. Xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Tổng công ty và đoàn công tác, trước anh linh và phần mộ của cha mình (liệt sĩ Nguyễn Văn Nga, an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn), đồng chí Nguyễn Văn Cầu công tác tại Phòng Tham mưu Tổng công ty không kìm nổi nước mắt, bởi đây là lần đầu tiên chứng kiến đoàn công tác của Tổng công ty cùng các đồng nghiệp đến thắp hương tại nơi an nghỉ của cha mình.
 
Đoàn dâng hương tại nghĩa trang Đường 9


Anh Cầu nói: “Đây là chuyến về nguồn mà tôi có rất nhiều cảm xúc. Sắp tới ngày 27/7 rồi, ở nơi này chắc chắn cha tôi và đồng đội của ông sẽ rất vui và tự hào vì đã có những người con đang công tác tại Tổng công ty”.


Tại Nhà tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đoàn công tác bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống, quyết tâm thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế đất nước.