Tân Cảng Sài Gòn phối hợp tuyên truyền biển, đảo và thực hiện công tác dân vận tại Kon Tum

21/07/2022

Tân Cảng Sài Gòn phối hợp tuyên truyền biển, đảo và thực hiện công tác dân vận tại Kon Tum

Trong 2 ngày (20 và 21/7), tại Kon Tum, đoàn công tác của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn do Thượng tá Đoàn Văn Uẩn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty làm trưởng đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Kon Tum tổ chức các hoạt động tuyên truyền biển đảo; thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) và thực hiện công tác dân vận trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Báo cáo viên Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tuyên truyền cho hơn 200 đại biểu là cán bộ chủ chốt cấp huyện, cấp xã, các lực lượng công an, quân đội, giáo viên… của huyện Sa Thầy về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; một số nội dung chính về tình hình biển, đảo thời gian gần đây; quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề trên biển Đông; vai trò của Hải quân nhân dân Việt Nam trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc…

Quang cảnh buổi tuyên truyền biển đảo tại huyện Sa Thầy
 
Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên tại địa phương về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Bên cạnh đó, góp phần giúp cán bộ, đảng viên chủ động đấu tranh có hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị âm mưu lợi dụng các vấn đề liên quan đến biển, đảo để hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, làm phương hại đến an ninh, chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ VNAH Đặng Thị Thu
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7), đoàn công tác của Tổng công ty đã đến thăm, tặng quà các mẹ VNAH, gồm: Mẹ VNAH Đặng Thị Thu, trú tại TP. Kon Tum và mẹ VNAH Y Tría, trú tại huyện Tu Mơ Rông, mỗi phần quà trị giá 3,5 triệu đồng. Ngoài các xuất quà trên, mẹ VNAH Y Tría còn được nhận áo lụa và 2 triệu của Bộ Quốc phòng. Mẹ Đặng Thị Thu được Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn hỗ trợ 10 triệu đồng để tu sửa nhà ở.
 
Trung tá Nguyễn Đức Hạnh và đồng chí Nguyễn Quang Thủy, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Kon Tum trao quà cho gia đình ông A Pót
 
Đến thăm các mẹ, đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh, mất mát của các mẹ. Thượng tá Đoàn Văn Uẩn, Phó Chủ nhiệm Tổng công ty chúc các mẹ luôn mạnh khỏe, mong muốn các mẹ cùng người thân sẽ luôn là tấm gương sáng về lòng yêu nước để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.
 
 Tặng quà cho gia đình ông A Dát
 
Dịp này, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Kon Tum và chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, gồm: gia đình Ông A Bót, bà Y Gríu và bà  Y Chũch (trú tại làng Điệp Lôk, xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy); gia đình ông A Dát, trú tại thôn Đăk Da, xã Đăk Ring, huyện Kon Plông; gia đình ông Đinh Krét, trú tại thôn Kon Xủh, thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tổng mức hỗ trợ 5 căn nhà là 400 triệu đồng, trích từ quỹ phúc lợi xã hội từ thiện của Tổng công ty; tặng 20 xuất quà cho các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng của xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy và huyện Kon Plong, mỗi xuất quà trị giá một triệu đồng.

Tặng quà cho các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng của xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy

 Tặng quà cho các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông