Hội thảo giới thiệu chương trình nhập thông tin Lệnh giao hàng điện tử bằng file Excel và Web Services lần thứ 2

16/10/2019

Sáng ngày 16/10/2019, Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức “Hội thảo giới thiệu chương trình nhập thông tin lệnh giao hàng điện tử bằng file Excel và Web Services lần thứ 2". Với mong muốn các hãng tàu, đại lý hãng tàu chưa thực hiện được sẽ sớm kết nối thành công để chương trình có thể triển khai đồng bộ 100% trong năm 2019, sáng ngày 16/10/2019, Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức “Hội thảo giới thiệu chương trình nhập thông tin lệnh giao hàng điện tử bằng file Excel và Web Services lần thứ 2” tại Hội trường cảng Tân Cảng - Cát L

Tham dự Hội thảo có Đại tá Nguyễn Năng Toàn – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG), tổ triển khai E-port, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Tổng công ty và đại diện các Hãng tàu, các đại lý Hãng tàu.


Đại tá Nguyễn Năng Toàn - Phó Tổng Giám đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn phát biểu tại hội thảo

Sau cuộc Hội thảo với các hãng tàu và khách hàng về lệnh giao hàng điện tử (EDO) ngày 25/06/2019, Tân Cảng Sài Gòn đã tích cực gặp gỡ các hãng tàu, thống nhất phương thức truyền dữ liệu và làm các công tác chuẩn bị cho việc tiến hành thực hiện lệnh giao hàng điện tử (EDO) bắt buộc từ ngày 01/10/2019. Ngay sau thời điểm đó, từ tháng 7 đến tháng 9, nhiều hãng tàu đã đăng ký và triển khai thành công EDO. Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài hãng tàu Maersk Line, đã có thêm 36 hãng tàu triển khai EDO, trong đó có 15 hãng tàu triển khai theo phương thức truyền EDI. Chỉ trong tháng 10 này, tính từ ngày 1/10- 14/10/2019, có tổng số 14.713 cont đã giao nhận theo hình thức dùng lệnh giao hàng điện từ, trung bình hơn 1.000 cont/ngày và con số này sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới khi những hãng tàu có lượng container lớn như CMA - CGM, Evergreen, SITC thực hiện lệnh giao hàng điện tử (EDO).


Đại diện cảng hướng dẫn cách thức đăng ký và khai báo trên hệ thống


Đại diện hãng tàu đóng góp ý kiến 

Tại hội thảo, đại diện nhóm E-port đã giới thiệu các hình thức kết nối, truyền nhận dữ liệu với hãng tàu bằng 3 hình thức: Truyền lệnh bằng EDI (COREOR); Nhập trực tiếp lên WEB; Kết nối hệ thống. Các đại diện Cảng cũng hướng dẫn cách thức đăng ký EDO, khai báo thông tin trên hệ thống đồng thời giải đáp thắc mắc và ghi nhận các ý kiến đóng góp của các đại diện hãng tàu.

Để nắm rõ hơn cách thức đăng ký cũng như cách khai báo thông tin, tách Bill…, kính mời quý khách hàng, hãng tàu truy cập đường link:

https://saigonnewport.com.vn/ho-tro-khach-hang/Pages/huong-dan-edo.aspx

Hoặc xem các hướng dẫn trực tiếp trên Youtube về khai báo hàng nhập giao thẳng lệnh giao hàng điện tử theo đường link:

https://www.youtube.com/watch?v=ZAooApJcNkI

Tách lô từ Master Bill theo đường link: 

https://www.youtube.com/watch?v=OwSzZSZFTJU


(TCSG)