Hoạt động kinh doanh

Lễ đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu ZIM- tuyến trực tiếp châu Âu tại cảng Tân Cảng - Cái Mép

23/09/2010

Sau một loạt các tuyến dịch vụ trực tiếp từ Việt Nam sang Mỹ sau khi cụm cảng nước sâu tại Thị Vải - Cái Mép đi vào hoạt động, Zim là hãng tàu tiên phong trong việc khai trương tuyến dịch vụ trực tiếp sang Châu Âu. Có rất nhiều hãng tàu khác cũng đang chuẩn bị cho việc khai trương tuyến dịch vụ từ Việt Nam sang Châu Âu từ nay đến cuối năm 2010 và cụm Cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép sẽ ngày càng sôi động trong thời gian tới.

Ngày 22-9-2010, cảng Tân Cảng - Cái Mép đã long trọng tổ chức lễ khai trương tuyến dịch vụ trực tiếp đầu tiên từ Việt Nam sang Ixraen và Châu Âu của Hãng tàu Zim. Tới dự Lễ đón chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu Zim có Đại sứ Ixraen tại Việt Nam- ông Amnon Efrat và Tổng Giám đốc phụ trách tuyến Châu Á & Viễn Đông của Hãng tàu Zim- ông Dan Hoffman cùng các đồng chí Lãnh đạo và cán bộ Công nhân viên Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) và Công ty CP Cảng Tân Cảng- Cái Mép (TCCT)

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng vể giao thương hàng hóa giữa Việt Nam với các nước khu vực Trung Đông và Châu Âu, ZIM Integrated Shipping Services Ltd. đã nâng cấp tuyến Châu Á – Địa Trung Hải – Châu Âu (AME), là tuyến băng qua kênh Suez giữa Châu Á, Ấn Độ, Địa Trung Hải và Châu Âu. Hồ Chí Minh được đưa thêm vào hải trình của AME. Hành trình của AME là các Cảng: Shanghai, Da Chan Bay, Hồ Chí Minh (Cảng nước sâu Tân Cảng Cái Mép - TCCT), Port Klang, Nhava Sheva, Haifa, Ashdod, Felixstowe, Antwerp, Hamburg, Alexandria, Limassol, Haifa, Ashdod, Colombo và quay trở lại Shanghai. Tuyến dịch vụ này sẽ giúp cho khách hàng xuất nhập khẩu tại Việt Nam tiết kiệm thời gian và chi phí khi vận chuyển hàng đi Ixrael và Châu Âu khi không phải trung chuyển ở đầu nước ngoài.Tuyến dịch vụ AME này triển khai đội tàu gồm 12 tàu, mỗi tàu có sức chở 3,800 TEUs- là tuyến mang tính đột phá giữa Châu Á và Châu Âu khi cung cấp một một hành trình riêng biệt giữa phía Đông Địa Trung Hải và Bắc Âu. Cảng Tân Cảng- Cái Mép đang thu hút ngày càng nhiều các Hãng tàu và khách hàng tới cảng nhờ trang thiết bị xếp dỡ và hệ thống quản lý cảng hiện đại đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, hệ thống kết nối vận tải thủy thuận tiện về thành phố Hồ Chí Minh, khu vực đồng Bằng Sông Cửu Long và Campuchia do các Công ty con thuộc Tổng Công ty TCSG cung cấp. Zim là Hãng tàu có lượng hàng xuất/ nhập khẩu lớn tới Campuchia và việc khai trương AME tại TCCT hứa hẹn thu hút một lượng hàng trung chuyển lớn từ thị trường này.

Sau một loạt các tuyến dịch vụ trực tiếp từ Việt Nam sang Mỹ sau khi cụm cảng nước sâu tại Thị Vải- Cái Mép đi vào hoạt động, Zim là Hãng tàu tiên phong trong việc khai trương tuyến dịch vụ trực tiếp sang Châu Âu. Có rất nhiều HT khác cũng đang chuẩn bị cho việc khai trương tuyến dịch vụ từ Việt Nam sang Châu Âu từ nay đến cuối năm 2010 và cụm Cảng nước sâu Thị Vải - Cái Mép sẽ ngày càng sôi động trong thời gian tới.