Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Offshore (TCO) - Hành trình chinh phục xứ sở chùa vàng

23/08/2022

Tân Cảng Offshore (TCO) - Hành trình chinh phục xứ sở chùa vàng

Kể từ khi thành lập, TCO - Công ty cổ phần Dịch vụ biển Tân Cảng đã và đang xây dựng các mối quan hệ hợp tác bền vững với đối tác và khách hàng của mình, luôn thấu hiểu nhu cầu và tiềm lực của khách hàng nhằm cung cấp các giải pháp hàng hải tối ưu nhất. Sở hữu đội tàu và trang thiết bị hiện đại, được vận hành bởi đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm, TCO có năng lực thực hiện các hoạt động hàng hải một cách hiệu quả và tiết kiệm cho quý khách hàng.



Thái Lan - Thị trường tiềm năng của dịch vụ hàng hải

Thái Lan luôn là thị trường đầy tiềm năng cho các công ty dịch vụ offshore nước ngoài. Với chính sách hướng đến xuất khẩu và trở thành mắt xích quan trọng của chuỗi sản xuất toàn cầu, Thái Lan thường xuyên chủ động ký kết và tham gia nhiều cơ chế hợp tác khu vực và quốc tế, trong đó đồng ý nới lỏng rào cản và tạo điều kiện cho doanh nghiệp và tàu dịch vụ nước ngoài.
 

Tân Cảng Offshore triển khai hàng loạt dự án dài hạn tại Thái Lan
 
TCO và hành trình chinh phục thị trường Thái Lan
Nền kinh tế dần phục hồi sau đại dịch cùng tình hình chính trị bất ổn trên toàn thế giới khiến nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng hải tăng cao trong bối cảnh giá dầu liên tục lập đỉnh. Kể từ năm 2021, TCO đã tiến hành xúc tiến công tác phát triển thị trường Thái, hợp tác với nhiều đối tác quốc nội lớn PTTEP Thái Lan, Chevron, Mubadala, SC Management... và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.  Bên cạnh đó, Công ty đã thành lập văn phòng đại diện tại Songkhla, Thái Lan với đội ngũ nhân sự đa quốc tịch - phục vụ như cánh tay nối dài, hỗ trợ công tác mở rộng thị trường và quản lý đội tàu.
Cho đến thời điểm hiện tại, TCO đã thành công kí kết và triển khai 8 tàu cho xứ sở chùa vàng bao gồm 6 tàu AHTS: TC Dragon (7000 BHP), TC Lam Son (7000 BHP), EVAY (10,800 BHP), Tân Cảng 89 (10,800 BHP), TC Hải An (8,000 BHP), TC Vigour (8,800); 2 Robot ngầm điều khiển từ xa: ATOM 01 và Quantum 3 thực hiện các dự án dài hạn ngoài khơi Thái Lan.
Văn phòng Tân Cảng Offshore tại Thái Lan

Không ngừng khẳng định vị thế và tên tuổi trên thị trường quốc tế
Trong những năm gần đây, với hàng loạt dự án lai dắt, cứu hộ, khảo sát ngầm, cung cấp tàu dịch vụ dầu khí đa năng, tàu trực và tàu bảo vệ nổi bật tại thị trường Đông Nam Á, TCO đã dần khẳng định được vị thế của mình như một trong những nhà cung cấp dịch vụ biển hàng đầu trong khu vực. Với văn phòng đại diện được thành lập tại Thái Lan, TCO kì vọng có thể tiếp tục khẳng định uy tín của TCO nói riêng và Tân Cảng Sài Gòn nói chung tại thị trường này.

Dự án tàu AHTS TC Dragon (7000 BHP) tại Thái Lan