Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2017

16/10/2017

Chiều 13/10/2017, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm ôn lại truyền thống doanh nhân Việt Nam trong sự nghiệp kiến quốc và biểu dương, tôn vinh các giám đốc tiêu biểu trong toàn Tổng Công ty.

Đây cũng là dịp kỷ niệm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng và ghi nhận những đóng góp và các hoạt động tiêu biểu trong công tác dân vận của Tổng công ty năm 2017. Đây là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống, nhằm tiếp tục xây dựng, phát huy các giá trị Văn hóa doanh nghiệp Tân Cảng Sài Gòn.

T10_16_TCSG_ky_niem_ngay_doanh_nhan_Viet_Nam_13_10_2017
Đ/c Thiếu tướng Trần Hoài Trung tặng hoa chúc mừng Ban TGĐ


Tham gia Lễ Kỷ niệm có Ban Giám đốc Tổng Công ty cùng các đại diện Ban chỉ huy các Phòng Ban, đơn vị, công ty thành viên, liên doanh, liên kết và các đối tác tham gia ủng hộ “Quỹ phụng dưỡng suốt đời mẹ VNAH, Thân nhân Liệt sĩ”; đặc biệt đến dự Lễ kỷ niệm có Đ/c Thiếu tướng Trần Hoài Trung – Bí thư Đảng ủy, chính Ủy Quân chủng Hải Quân và Ông Võ Tân Thành – Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VCCI Tp.HCM. 

T10_16_TCSG_ky_niem_ngay_doanh_nhan_Viet_Nam_13_10_2017
Chương trình văn nghệ chào mừng

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm – Tổng Giám đốc Tân Cảng Sài Gòn ôn lại truyền thống doanh nhân Việt Nam cống hiến cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam và khẳng định “sau hơn 30 năm đổi mới và hội nhập, nước ta giành được nhiều thành tựu vô cùng to lớn nhờ có đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước; trong đó, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân là lực lượng chủ lực, là người lính thời bình đi đầu thực hiện công cuộc đổi mới kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp cả nước, qua hơn 28 năm xây dựng trưởng thành, Tổng công ty TCSG đã không ngừng phát triển và để đạt được những kết quả như ngày hôm nay, không thể không kể đến vai trò rất quan trọng của đội ngũ cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị, công ty thành viên toàn Tổng công ty - Những chiến sỹ Hải quân trên mặt trận quốc phòng, kinh tế biển.”

Đồng chí Tổng Giám đốc cũng nhắc đến những thành tựu trong năm qua đối với Tân Cảng Sài Gòn như triển khai ký kết các hợp tác toàn diện phát triển dịch vụ cảng biển, logistics, dịch vụ và vận tải biển với các doanh nghiệp kinh tế lớn nước ngoài và trong nước (SITC, SK Energry,  Huydai Merchant Marine, ngân hàng quân đội, đường sắt Việt Nam..) và tích cực xúc tiến thương mại, kết nối và mở rộng thị trường tại Trung Quốc, Mông Cổ, Kazaxtan…  

T10_16_TCSG_ky_niem_ngay_doanh_nhan_Viet_Nam_13_10_2017
Tôn vinh 21 Giám đốc tiêu biểu

Để khẳng định vai trò của mình, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế quốc phòng hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế biển và locgictics, trong bối cảnh thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 - nền kinh tế toàn cầu đã sẽ có những thay đổi đột phá, Tổng công ty đã, đang và sẽ ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại trong kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ Logistics và các dịch vụ kinh tế biển. Ngành khai thác cảng và logistics đang chứng kiến những bước chuyển mình mạnh mẽ nhờ công nghệ. Trước những thử thách và vận hội này, đồng chí Tổng Giám đốc - người doanh nhân khoác áo lính đại diện cho các doanh nhân mang thương hiệu Tân Cảng Sài Gòn đã đặt ra 2 câu hỏi lớn:”Chúng ta sẽ đứng ở đâu trong một thế giới vận động không ngừng này? Trên bước đường xây dựng và bảo vệ sự trường tồn của một thương hiệu, chúng ta phải làm gì?” Trăn trở của Đồng chí TGĐ chính là định hướng cho các lãnh đạo TCSG trong việc tìm ra các giải pháp phù hợp, nhất là ứng dụng thành quả của Cách mạng công nghiệp 4.0 trong sản xuất kinh doanh, thực hiện chiến lược đúng đắn đảm bảo sự phát triển bền vững và  giữ vững vai trò dẫn đầu trong khai thác cảng và dịch vụ Logistics tại Việt nam của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn.

T10_16_TCSG_ky_niem_ngay_doanh_nhan_Viet_Nam_13_10_2017
Ghi nhận đóng góp "Quỹ phụng dưỡng Mẹ VNAH, TNLS"

Trong dịp Lễ kỷ niệm này Tân Cảng Sài đã vinh danh 21 giám đốc tiêu biểu- đại diện cho 21 Công ty, đơn vị có thành tích đóng góp cho sự phát triển vượt bậc của toàn Tổng Công ty trong năm 2017. Cuối buổi lễ, đồng chí Ngô Quang Chung - Bí thư Đảng ủy, PTGĐ – đã tổng kết và đánh giá 1 năm hoạt động “Qũy phụng dưỡng Mẹ VNAH, TNLS” và ghi nhận sự đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân vào cho công tác nghĩa tình này trong thời gian qua.

Buổi Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp trong không khí ấm áp, trọn vẹn nghĩa tình của tiệc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam.