Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn vinh dự đón tiếp cựu Thủ tướng Pháp Édouard Philippe

17/02/2023

Tân Cảng Sài Gòn vinh dự đón tiếp cựu Thủ tướng Pháp Édouard Philippe

Ngày 16/02/2023, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) tiếp đón ngài cựu Thủ tướng Pháp Édouard Phillipe, hiện là thị trưởng thành phố Le Havre (Pháp) nhân chuyến ghé thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 13-16/02.

Bên cạnh ngài Édouard Phillipe, TCSG còn vinh dự đón tiếp ngài Tổng Lãnh sự Pháp tại Việt Nam, bà Phó thị trưởng phụ trách truyền thông TP. Le Havre cùng Giám đốc các doanh nghiệp cảng, logistics, hãng tàu Pháp.

Đại diện TCT Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG), Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Trúc đã hoan nghênh và bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố Le Havre đến thăm và làm việc trực tiếp tại cảng Quốc tế Tân Cảng Cái Mép (TCIT). Ông khẳng định, Pháp luôn là đối tác thương mại, đầu tư, viện trợ phát triển hàng đầu châu Âu tại Việt Nam, với kim ngạch thương mại hai chiều đang được phục hồi nhanh chóng sau đại dịch COVID-19.

Tân Cảng Sài Gòn vinh dự đón tiếp cựu Thủ tướng Pháp Édouard Philippe #1
Đại diện TCT Tân Cảng Sài Gòn, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thanh Trúc trao quà lưu niệm cho ngài Edouard Philippe

Việt Nam nói chung và TCSG nói riêng luôn mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Pháp, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa quan hệ hợp tác song phương Việt Nam - Pháp, Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU).
 
Cựu Thủ tướng Pháp Édouard Philippe bày tỏ mong muốn trở thành cửa ngõ thương mại giúp Việt Nam tiếp cận châu Âu.
Ông cũng cho rằng tiềm năng phát triển thương mại của hai nước là rất lớn nhưng hiện nay hàng hóa xuất nhập khẩu giữa thị trường Pháp và Việt Nam còn nhiều hạn chế. Ông chia sẻ rằng mục đích của chuyến viếng thăm các cảng lần này, bên cạnh việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác để phát triển giao thương giữa hai nước, còn là cơ hội học tập kinh nghiệm của chính quyền thành phố Le Havre với các doanh nghiệp cảng Việt Nam.

Tân Cảng Sài Gòn vinh dự đón tiếp cựu Thủ tướng Pháp Édouard Philippe #2
Đoàn lãnh đạo cấp cao TP. Le Havre và lãnh đạo các doanh nghiệp cảng, logistics và hãng tàu Pháp cùng đại diện TCT TCSG và cụm cảng Tân Cảng Cái Mép (TCIT, TCTT và TCCT)


Tân Cảng Sài Gòn vinh dự đón tiếp cựu Thủ tướng Pháp Édouard Philippe #3
Đoàn lãnh đạo cấp cao TP. Le Havre và lãnh đạo các doanh nghiệp cảng, logistics, hãng tàu Pháp tham quan thực tế hoạt động sản xuất tại cảng TCIT

Cảng Le Havre vừa sát nhập cùng cảng Paris và Rouen tạo thành cụm cảng HAROPA, là một trong những cảng biển lớn nhất của Pháp. Vậy nên, mục tiêu của thành phố Le Havre là học hỏi kinh nghiệm từ các cảng biển hàng đầu trên thế giới để nâng cao hoạt động tại cảng.

Nhân sự kiện này, hai bên đã cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng đường thủy nói chung cũng như khai thác cảng nói riêng, đồng thời hứa hẹn về việc tăng cường đẩy mạnh hợp tác trong thời gian sắp tới.

------
(*Nguồn: TCSG)

thời