Hoạt động kinh doanh

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) vượt mốc 15.000.000 teu sản lượng thông qua cảng sau gần 12 năm đi vào hoạt động

07/07/2022

Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) vượt mốc 15.000.000 teu sản lượng thông qua cảng sau gần 12 năm đi vào hoạt động

Ngày 7/7/2022, Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép đã xếp dỡ TEU thứ 15.000.000 TEU thông qua cảng sau gần 12 năm đi vào hoạt động khi tiếp nhận thành công tàu mẹ ONE CRANE thuộc tuyến dịch vụ PS7 đi bờ Tây nước Mỹ. Sự kiện này là một cột mốc mới khẳng định cho vị thế, vai trò và sự phát triển bền vững của cảng TCIT nói riêng, cũng như tiềm năng, sức hút của khu vực cụm cảng Cái Mép - Thị Vải (CM-TV) thuộc hệ thống cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung.

Hình 1 – Cảng TCIT đón TEU thứ 15.000.000 từ khi đi vào hoạt động


Kể từ khi TCIT đón chuyến tàu mẹ đầu tiên mang tên MOL PRECISION cập cảng làm hàng ngày 15/01/2011 đến nay, bằng những định hướng, đường lối lãnh đạo đúng đắn của ban điều hành TCIT và các đối tác góp vốn, cùng sự hỗ trợ hệ thống của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, sự tin tưởng đồng hành của các khách hàng, hãng tàu, cảng TCIT đã không ngừng phải triển và là cảng nước sâu lớn nhất cả nước, giữ thị phần số 1 tại khu vực cụm cảng Cái Mép – Thị Vải với hơn 50%, tiếp nhận gần 4.500 lượt tàu mẹ, 8 – 12 tuyến dịch vụ quốc tế hàng tuần kết nối hàng hóa giữa Việt Nam với các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu và nội Á, và là cảng có sản lượng lớn thứ hai cả nước sau cảng Tân Cảng – Cát Lái.


Bên cạnh đó, TCIT đã tạo ra những dấu ấn riêng trong hoạt động sản xuất kinh doanh bằng việc liên tục thiết lập các mốc kỷ lục trong ngành cảng biển Việt Nam như kỷ lục về sản lượng xếp dỡ trên tàu mẹ (15.615 TEU)năng suất xếp dỡ (238,08 cont/ giờ/ tàu), đạt giải thưởng Cảng xanh của Hội đồng Mạng lưới Dịch vụ Cảng APEC, góp phần nâng tầm ngành cảng biển nước nhà trên bản đồ hàng hải thế giới.
Đặc biệt, trong 2 năm gần nhất TCIT liên tiếp vượt mốc 2 triệu TEU mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid 19, tiếp tục giữ vững vị thế số 1 khu vực Cái Mép – Thị Vải. Với những kết quả đạt được, TCIT đã tạo “đòn bẩy” giúp các ngành kinh tế khác cùng phát triển, tăng cường thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Nam và cả nước. 
 

Sự kiện vượt mốc 15.000.000 TEU sản lượng thông qua cảng là một trong những dấu ấn đậm nét của TCIT trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Với phương châm “Không ngừng đổi mới, Đẩy mạnh hợp tác đầu tư, Nâng sức cạnh tranh, Kinh doanh hiệu quả”, TCIT sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu của thị trường, thúc đẩy các hoạt động vận tải biển, giúp giảm thời gian chi phí logistic cho khách hàng, gia tăng năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư nước ngoài, góp phần vào sự phát triển của khu vực CM-TV nói riêng và Việt Nam trên thị trường quốc tế nói chung.

Hình 2 – Bãi container cảng TCIT

Trong không khí hân hoan chào đón cột mốc TEU thứ 15.000.000 thông qua cảng, TCIT muốn gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan ban ngành nhà nước và sự tin tưởng, hỗ trợ từ các đối tác, khách hàng, hãng tàu trong suốt quãng thời gian qua để cảng TCIT không ngừng phát triển, vượt mọi thử thách, đón đầu xu thế, xứng tầm vị thế cảng nước sâu hàng đầu Việt Nam.

------
(*Nguồn: TCIT)