Hoạt động trách nhiệm xã hội

Nhiều hoạt động ý nghĩa đến với đồng bào Kon Tum

02/03/2024

Nhiều hoạt động ý nghĩa đến với đồng bào Kon Tum

Trong 2 ngày (01 và 02/3), tại tỉnh Kon Tum, đoàn công tác của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân do đồng chí Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty làm trưởng đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người có công, tổ chức tuyên truyền biển, đảo và thực hiện công tác dân vận trên địa bàn.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn thăm hỏi sức khỏe người dân

Hiện nay nhiều người dân ở các xã vùng sâu vùng xa của tỉnh Kon Tum vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc y tế. Qua những đợt thăm khám này, hy vọng những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế của các bệnh viện tuyến trên sẽ được các y bác sĩ chuyên khoa trực tiếp khám bệnh, tư vấn sức khỏe để bà con có thể tự phòng tránh các bệnh thường gặp, cải thiện đời sống sức khỏe tốt hơn, Trung tá, Bác sỹ Nguyễn Cảnh Toàn, Giám đốc Trung tâm Y tế Tân cảng chia sẻ.    
 
Trung tá, Bác sỹ Nguyễn Cảnh Toàn, Giám đốc Trung tâm Y tế Tân cảng khám bệnh cho người dân

Tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí
   
Theo Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn: Xác định đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sỹ Hải quân, tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nét văn hóa nghĩa tình của doanh nghiệp Quân đội. Cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế Tân cảng tham gia hoạt động này với tinh thần, thái độ phục vụ tận tình chu đáo, khoa học, hiệu quả và chất lượng; cấp phát thuốc cho các đối tượng hợp lý về số lượng, phù hợp tình trạng bệnh tình của từng bệnh nhân, bảo đảm an toàn trong quá trình khám sức khỏe.   
 
Đại tá Nguyễn Năng Toàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tặng quà cho gia đình chính sách 

Tại chương trình, 200 người dân của huyện Kon Rẫy được các Y, bác sĩ của trung tâm Y tế Tân cảng khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, người dân còn được tặng các phần quà là các loại thuốc bổ, giúp cho bà con tăng sức đề kháng cho sức khỏe.
 
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và Tổng công ty Tân cảng sài Gòn trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình ông A Kíp

Đồng chí Lê Quang Thới, Phó trưởng ban thường trực, Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Kon Tum cho biết, những năm qua công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo và tuyên truyền thu hút nguồn nhận lực giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum và Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Ngoài ra, Tổng công ty còn thực hiện công tác dân vận trên địa bàn tỉnh, chúng tôi đánh giá rất cao việc làm ý nghĩa nhân văn của Tân cảng Sài Gòn.
 
Một buổi tuyên truyền biển, đảo tại Nhà Rông Konklor, TP. Kom Tum     

Dịp này, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh ủy Kon Tum tổ chức các hoạt động ý nghĩa khác, như: Tổ chức tuyên truyền biển, đảo và cung cấp thông tin, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của ông cha ta và khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc cho hơn 200 người dân và học sinh trường tiểu học - trung học cơ sở Thắng Lợi, TP. Kon Tum. Tại huyện Kon Rẫy, đoàn công tác đã khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình bệnh binh A Kíp ở thôn 1, thị trấn Đăk Rve với mức hỗ trợ 80 triệu đồng. Tặng 10 suất học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng và tặng 80 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.