- Tổng diện tích:6,8 ha
- Số lượng bến:1 bến (vừa tiếp nhận tàu và sàn lan)
- Chiều dài cầu bến:180 m
- Cốt luồng:-8,5 m
- Độ sâu trước bến:+/-12 m
- Khả năng tiếp nhận tàu:20.000 DWT (giảm tải)
- Công suất thiết kế bãi:1.000.000 Teu/năm
- Diện tích kho:6.048 m2 (CFS: 5.000 m2 + Domestic: 1.000 m2)
- Đơn vị chủ quản:Công ty cổ phần Vận Tải Thuỷ Tân Cảng
- Liên hệ:
Tân Cảng - Cái Cui - Cửa ngõ xuất nhập khẩu khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long
Cảng Tân Cảng – Cái Cui là cảng biển lớn và hiện đại nhất tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, với 180m cầu bến, đón được tàu 20.000 DWT giảm tải, cùng 6.000m2 kho, 5ha bãi và nhiều trang thiết bị hiện đại.
Được bắt đầu đưa vào khai thác từ 24/10/2016 bởi Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, mở tuyến nội địa trực tiếp Hải Phòng – Cần Thơ. Đây cũng là chuyến tàu thương mại đầu tiên chạy khai luồng kênh Quan Chánh Bố-Trà Vinh, cũng là chuyến tàu container đầu tiên vào khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Với phương châm “mang cảng đến gần khách hàng”, cảng Tân Cảng – Cái Cui cùng với hệ sinh thái cảng tại khu vực ĐBSCL của Tân Cảng Sài Gòn gồm: Tân Cảng - Thốt Nốt tại Cần Thơ; Tân Cảng - Cao Lãnh, Tân Cảng - Sa Đéc tại Đồng Tháp và Tân Cảng Giao Long tại Bến Tre đã xây dựng mạng lưới logistics hậu cảng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Cùng với việc triển khai đầu tư hạ tầng cảng biển, Tân Cảng – Cái Cui được đầu tư hệ thống sà lan kết nối trực tiếp đến TP.HCM và dịch vụ logistics "door to door" đi quốc tế với các tuyến: Cần Thơ – Phnôm Pênh, Sihanoukville Campuchia hoặc Cần Thơ đi cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) sang Lào.
Được bắt đầu đưa vào khai thác từ 24/10/2016 bởi Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, mở tuyến nội địa trực tiếp Hải Phòng – Cần Thơ. Đây cũng là chuyến tàu thương mại đầu tiên chạy khai luồng kênh Quan Chánh Bố-Trà Vinh, cũng là chuyến tàu container đầu tiên vào khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Với phương châm “mang cảng đến gần khách hàng”, cảng Tân Cảng – Cái Cui cùng với hệ sinh thái cảng tại khu vực ĐBSCL của Tân Cảng Sài Gòn gồm: Tân Cảng - Thốt Nốt tại Cần Thơ; Tân Cảng - Cao Lãnh, Tân Cảng - Sa Đéc tại Đồng Tháp và Tân Cảng Giao Long tại Bến Tre đã xây dựng mạng lưới logistics hậu cảng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Cùng với việc triển khai đầu tư hạ tầng cảng biển, Tân Cảng – Cái Cui được đầu tư hệ thống sà lan kết nối trực tiếp đến TP.HCM và dịch vụ logistics "door to door" đi quốc tế với các tuyến: Cần Thơ – Phnôm Pênh, Sihanoukville Campuchia hoặc Cần Thơ đi cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) sang Lào.