Hoạt động kinh doanh

Cảng Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải (TCTT) đón tuyến dịch vụ PVCS của hãng tàu COSCO/OOCL cập cảng

11/08/2022

Cảng Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải (TCTT) đón tuyến dịch vụ PVCS của hãng tàu COSCO/OOCL cập cảng

Ngày 11/8, tại Thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) Cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải (TCTT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đón tàu Cosco Portugal do Hãng tàu Cosco/Oocl khai thác trên tuyến PVCS (SEA) cập cảng với sản lượng hàng xuất đạt 4.368Teus, hàng nhập đạt 3.915 Teus.

Đây là một trong các tuyến khai thác chủ lực của hãng tàu được khai trương từ tháng 4/2020 để vận chuyển hàng hóa của các hãng vận tải trong Liên minh Ocean Alliance từ Việt Nam/Nam Trung Quốc/Cao Hùng đến Bờ Tây Hoa Kỳ (PSW) và ngược lại, với đội tàu gồm 7 chiếc, có sức chở 13.000 Teu/tàu, tần suất một chuyến một tuần.
Hiện tại, tuyến PVCS (SEA) là dịch vụ hỏa tốc có thể cung cấp thời gian vận chuyển nhanh chóng cho các tuyến trực tiếp giữa Châu Á và Bờ Tây Hoa Kỳ, cung cấp các dịch vụ trực tiếp và ổn định cho khách hàng.
 
Hình 1 – Tàu Cosco Portugal cập cảng TCTT
Việc cảng TCTT trở thành một trong các mắt xích vận tải của tuyến PVCS (SEA) đã cung cấp thêm cho khách hàng nhiều lựa chọn về xuất, nhập khẩu hàng hóa, nhất là khi chuẩn bị bước vào mùa sản xuất cao điểm trong các tháng cuối năm 2022.
 
Sự hợp tác bền chặt giữa Cảng TCTT và các hãng tàu lớn trên thế giới, trong đó có Cosco/Oocl đã thể hiện năng lực khai thác cảng chuyên nghiệp của hệ thống Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, cùng với đó là sự hỗ trợ tối đa của các ban ngành, cơ quan chức năng trong việc tạo điều kiện thông suốt cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại Cảng TCTT.
 

Hình 2 – Tàu Cosco Portugal thuộc tuyến dịch vụ PVCS cập và xếp dỡ hàng hóa tại cảng TCTT

Dự báo trong các tháng cuối năm 2022 khi tình hình kinh tế thế giới ổn định trở lại sau những khủng hoảng do đại dịch Covid 19 gây ra, khu vực Cái Mép Thị Vải sẽ tiếp tục nhộn nhịp hoạt động khai thác cảng biển, là lựa chọn hàng đầu của các hãng tàu tại thị trường Việt Nam.

.