Hoạt động kinh doanh

Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) khắc phục khó khăn hoàn thành chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm

03/08/2020

Trong bối cảnh 6 tháng đầu năm 2020, dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, tình hình SXKD của Công ty TNHH MTV Cảng Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải (TCTT), nhưng với những nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, đã hoàn thành các chỉ tiêu SXKD 6 tháng đầu năm, là tiền đề cho mục tiêu hoàn thành KH SXKD cả năm.

Ngay từ đầu năm 2020, dịch COVID-19 đã có những diễn biến phức tạp khó lường, ảnh hưởng đến đời sống, kinh tế, xã hội của cả nước. Dịch bệnh lan rộng ra các thị trường xuất, nhập khẩu chính như Mỹ, EU, Đông Á và bắt đầu có những ảnh hưởng đến tình hình XNK hàng quý Q2/2020. Nhìn nhận đúng thực trạng và những khó khăn, lãnh đạo công ty vừa quyết liệt triển khai các Phương án phòng chống dịch bệnh, đảm bảo điều kiện an toàn cho sản xuất, đồng thời vừa kết hợp nhiều phương án nâng cao chất lương dịch vụ tại cảng, tăng cường công tác tiếp thị để tiếp nhận thêm tuyến dịch vụ, các chuyến tàu ad-hoc theo mùa của các hãng tàu. Bằng những lỗ lực và quyết tâm trên, kết quả SXKD của Cảng Tân cảng – Cái Mép Thị Vải (TCTT) 6 tháng đầu năm 2020 vẫn được duy trì với những số liệu đáng mừng:

Ngày 15/6/2020 Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải đã tiếp nhận và giải phóng Tàu OOCL CHONGQING/V.032E của hãng tàu OOCL, trong tuyến dịch vụ AWE4, liên minh khai thác của COSCO và OOCL đi Châu Âu. Một kỷ lục mới về năng suất giải phóng tàu tại Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải được thiết lập với Năng suất bình quân 153.6 container/giờ,trong quá trình giải phóng tàu có những thời điểm năng suất đạt 245 container/giờ. 

Tàu OOCL CHONGQING-của hãng tàu OOCL - Tuyến dịch vụ AWE4 - Liên minh khai thác của COSCO và OOCL đi Châu Âu
Tàu OOCL CHONGQING-của hãng tàu OOCL - Tuyến dịch vụ AWE4 - Liên minh khai thác của COSCO và OOCL đi Châu Âu

Với sản lượng thông qua 6 tháng đầu năm đạt 361.000 teus đạt 51.5 % kế hoạch năm. TCTT đã tiếp nhận thêm 06 chuyến tàu Ad – hoc; năng suất giải phóng tàu trung bình trong 6 tháng đầu năm theo thời gian làm hàng 116,6 container/giờ, tăng 11% so với bình quân năm 2019. Từ đó giúp việc làm và đời sống của cán bộ, công nhân viên trong công ty được đảm bảo.

Tiếp nhận thêm 1 tuyến dịch vụ mới của hãng tàu EVERGREEN
Tiếp nhận thêm 1 tuyến dịch vụ mới của hãng tàu EVERGREEN

Cán bộ, công nhân viên TCTT luôn sẵn sàng để đảm bảo cho sản xuất kinh doanh
Cán bộ, công nhân viên TCTT luôn sẵn sàng để đảm bảo cho sản xuất kinh doanh

Những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm là tiền đề để Cảng Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải (TCTT) hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất năm 2020, cũng như góp phần thúc đẩy phát triển cùng các cảng thành viên thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nói riêng và cụm Cảng Cái Mép- Thị Vải nói chung.

Chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ Tân Cảng Cái Mép Thị Vải lần thứ I Nhiệm kỳ 2020-2025 vào tháng 5 vừa qua
Chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải lần thứ I Nhiệm kỳ 2020-2025 vào tháng 5 vừa qua

(SNP)