Hoạt động kinh doanh

Cảng Tân Cảng Hiệp Phước đón Tàu Tổng Hợp đầu tiên năm 2024

02/04/2024

Cảng Tân Cảng Hiệp Phước đón Tàu Tổng Hợp đầu tiên năm 2024

Sáng ngày 01/04 tại huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh, Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (Terminal D của Tân Cảng Cát Lái) đã ghi nhận cột mốc quan trọng về sản lượng làm hàng rời khi đón tàu Nam Phát 08, vận chuyển 7685 tấn thạch cao từ Quảng Ninh. Đây được xem là chuyến tàu tổng hợp có sản lượng lớn nhất từng cập cảng tại TCHP.

Thực hiện chủ trương đẩy mạnh 3 trụ cột kinh doanh của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG), tận dụng hiệu quả năng lực hoạt động, Terminal D của Tân Cảng Cát Lái đã cung cấp dịch vụ logistics trọn gói, bao gồm book tàu tổng hợp, vận chuyển, và xếp dỡ lên xe của khách hàng, đồng thời hỗ trợ tích cực trong quá trình tiếp nhận và xử lý hàng hóa.


Tàu Nam Phát 08, với trọng tải 8000 tấn và chiều dài 96.8m, không chỉ là một phương tiện vận chuyển hàng hóa nội địa Việt Nam và các nước Đông Nam Á mà còn mang đến những tín hiệu tích cực về sự phục hồi của nền kinh tế sau những khó khăn đối mặt trong năm 2023. Chuyến tàu này chuyên chở hàng thạch cao phục vụ cho nhu cầu xây dựng tại khu vực miền Nam.


Thành công trong tiếp nhận tàu tổng hợp Nam Phát 08 không chỉ là minh chứng cho năng lực của Terminal D Tân Cảng Cát Lái mà còn thể hiện sự tin tưởng của các hãng tàu, đại lý hãng tàu và các chủ hàng trong chất lượng dịch vụ tại Cảng. Đây là lời cam kết của Terminal D và hệ sinh thái cảng TCSG trên hành trình 35 năm xây dựng và phát triển đồng hành cùng khách hàng, hãng tàu; không chỉ là một đối tác, mà còn là người bạn tin cậy trên con đường phát triển bền vững.

Terminal D của Tân Cảng Cát Lái đang tiếp tục nâng cấp chất lượng cầu bến, đẩy mạnh tiến độ duy tu, nạo vét và nâng cao chất lượng dịch vụ. Dự kiến trong Qúy II/ 2024, cảng sẽ hoàn thành nạo vét với -11 m trước bến (luồng -11.3m) đủ khả năng đón tàu với trọng tải lên tới 50.000 DWT (55.000 DWT giảm tải), nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của Hãng tàu/ khách hàng.

Với cơ sở hạ tầng hiện đại và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, Terminal D Tân Cảng Cát Lái - cảng Tân Cảng Hiệp Phước tiếp tục khẳng định vị thế của mình là cánh tay nối dài của cảng Tân Cảng Cát Lái, kết nối hàng hóa khu vực Hồ Chí Minh với Đồng bằng sông Cửu Long, Cái Mép và là điểm tập kết hàng quá cảnh cho thị trường Campuchia.