Hoạt động kinh doanh

Lễ đón chuyến tàu đầu tiên vào Cảng Tân Cảng - Thốt Nốt

10/08/2015

Ngày 08/08/2015, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức buổi Lễ đón chuyến tàu đầu tiên vào Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Tổng GĐ TCSG, ông Trần Khánh Hoàng - Phó Tổng Giám đốc TCSG và đại diện các ban ngành địa phương, Công ty CP Vận tải Thủy Tân Cảng, Công ty CP Tiếp vận Mekong cùng với các cơ quan báo đài trung ương và địa phương.

Hình ảnh các đại biểu bấm còi nhận container đầu tiên tại Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt
Hình ảnh các đại biểu bấm còi nhận container đầu tiên tại Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt

Dự án đầu tư xây dựng Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt nằm trong kế hoạch đẩy mạnh khai thác vùng ĐBSCL của TCT Tân Cảng Sài Gòn. Với vị thế chiến lược là cửa ngõ – trung tâm phát triển kinh tế của vùng hạ lưu sông Mekong, Cần Thơ đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông nội vùng và liên vận quốc tế. Với việc xây dựng Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt, liên kết với Cảng Tân Cảng - Trà Nóc và các cảng ở ĐBSCL, TCSG cung cấp các dịch vụ logistics trọn gói cho tuyến đường thủy nối liền ĐBSCL và TPHCM và các cảng nước sâu – cụm cảng khu vực Cái Mép – Vũng Tàu.

Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt hiện đã được hoàn thành 90% so với dự án, có quy mô 70m cầu cảng, tiếp nhận tàu 2.000 tấn và 1 bến sà lan 1.000 tấn, bãi chứa hàng container – hàng tổng hợp có diện tích 1,1 ha. Cảng đảm nhiệm vai trò thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa, xếp dỡ container hàng xuất nhập khẩu, trọng tâm là ngành gạo, thủy sản, thức ăn gia súc của thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận như An Giang, Đồng Tháp… Ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Tổng Giám đốc TCSG phát biểu: “TCSG tin tưởng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp cũng như đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố thông qua việc gia tăng sản lượng hàng hóa, container thông quan qua các cảng, giảm thiểu chi phí logistics, giảm thiểu thời gian vận chuyển hàng hóa, đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng hiệu quả các nhu cầu của khách hàng”.

Hình ảnh container đầu tiên tại Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt
Hình ảnh container đầu tiên tại Cảng Tân Cảng – Thốt Nốt