Hoạt động kinh doanh

SNP PODCAST - Bản tin Tân Cảng Sài Gòn Tháng 4/2022

18/04/2022

SNP PODCAST - Bản tin Tân Cảng Sài Gòn Tháng 4/2022

Bản tin Tân Cảng Sài Gòn nhằm mang đến cho khách hàng những thông tin cập nhật về các quy trình dịch vụ, chính sách và năng lực các cơ sở của TCSG trong thời gian sắp tới một cách chính xác và đầy đủ nhất. Cùng theo dõi Bản tin tháng 4 để cập nhật những thông về các quy trình dịch vụ, chính sách và năng lực các cơ sở của TCSG trong thời gian sắp tới nhé!

Đầu tiên là Thông báo giao nhận hàng hóa dịp Lễ tại hệ thống cảng Tân Cảng Sài Gòn.


Tháng 4 này, dù có nhiều ngày lễ lớn và quan trong cùng các đợt nghỉ dài như Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày 30/04 và ngày Quốc tế lao động 01/05, các cảng của TCSG vẫn tiếp nhận tàu, xếp dỡ hàng hóa xuất/nhập tàu, giao nhận container như bình thường trong thời gian nghỉ lễ. Đối với các dịch vụ khác, cảng thực hiện thời gian làm việc theo quy định chung của Nhà nước về chế độ nghỉ lễ. Nhằm đảm bảo duy trì hoạt động và phục vụ cho khách hàng một cách tốt nhất, quý khách hàng vui lòng truy cập website saigonnewport.com.vn để cập nhật chi tiết kế hoạch làm hàng tại các cảng của Tổng công ty Tân Cảng  Sài  Gòn  (TCSG),  gồm  cảng  Tân  Cảng  –  Cát  Lái,  cảng  Tân  Cảng  –  Hiệp Phước.
 
Phần tiếp theo của Bản tin là một số cập nhật về năng lực khai thác hàng lạnh tại hệ thống TCSG.


Hiện nay, việc tắc nghẽn cảng ở Trung Quốc đang ảnh hưởng trực tiếp đến các cảng trong khu vực, tình trạng trễ lịch tàu thường xuyên hơn, hàng lạnh tại khu vực Tp.HCM tăng trưởng đột biến do nhiều khách hàng chuyển từ phương án đường bộ sang đường thuỷ. Vì vậy, TCSG đã triển khai nhiều biện pháp và chính sách để đảm bảo khai thác hàng lạnh ổn định thông suốt như:
-    Giảm thời gian kiểm tra tình trạng container thông qua việc sử dụng hệ thống theo dõi tình trạng container lạnh tự động (ARMS), các thông số sẽ gửi tự động cho hãng tàu 2h sau khi container được hạ bãi.
-    Khuyến khích khách hàng cùng phối hợp hạ container lạnh hàng xuất từ 8h-12h so với thời gian cắt máng tàu tại Cảng.
-    Khuyến khích các khách hàng, hãng tàu tăng cường sử dụng các ICD lân cận như depot Tân Cảng Mỹ Thủy (TCMT), ICD Tân Cảng Nhơn Trạch (ICD TCNT), ICD Tân Cảng Long Bình (ICD TCLB); điều phối một số tàu giảm tải sang cảng TCHP, linh hoạt chuyển thẳng container rỗng lạnh và cấp trực tiếp tại ICD TCNT;  tăng cường giao nhận container hàng lạnh trực tiếp tại các cảng khu vực Cái Mép (TCIT, TCTT), TCHP, Tân Cảng Cái Cui (ĐBSCL).
-    Hiện bãi lạnh TCCL được trang bị 3.131 ổ cắm điện, có khả năng tiếp nhận khoảng 5.600 Teu. Các Cảng, Depot, ICD lân cận cũng được trang bị cơ sở vật chất đảm bảo cho việc khai thác hàng lạnh và giảm áp lực cho TCCL như Cảng TCHP (236 ổ điện), Depot TCMT (240 ổ điện), ICD TCLB (30 ổ điện), Tân Cảng Cái Cui (117 ổ điện), đặc biệt ICD TCNT vừa đầu tư nâng cấp từ 72 ổ lên 180 ổ cắm điện, dự kiến tăng thêm 200 ổ trong tháng 10/2022. Ngoài ra, ICD TCNT được trang bị 02 máy phát điện có thể đảm bảo dịch vụ cho 70 container trong điều kiện ổn định.  
Bên cạnh đó, để hạn chế phát sinh chi phí và thời gian chờ đợi, TCSG đề xuất một số giải pháp cho Hãng tàu và Khách hàng giao nhận. Đối với Hãng tàu, cập nhật thường xuyên và sớm nhất các tàu trễ lịch cho Khách hàng và TCSG; tăng cường kiểm soát lượng overbook hàng lạnh trên tàu; tăng cường sử dụng các cơ sở thuộc hệ thống TCSG. Đối với Khách hàng giao nhận, chủ động theo dõi và cập nhật lịch tàu cập thực tế của Hãng tàu; đối với tàu cập cảng TCIT và TCTT, khách hàng vui lòng hạ trực tiếp tại các cảng này; các khách hàng tại khu vực ĐBSCL với lô hàng số lượng lớn xem xét sử dụng cảng TCCC tại Cần Thơ để tập kết và hạ chờ xuất hàng lạnh; khách hàng có container lạnh xuất tàu tại cảng TCCL/TCHP, trước khi đến cảng hạ hàng vui lòng liên hệ tổng đài CSKH: 18001188. Khách hàng lưu ý: Cảng sẽ từ chối phục vụ đối với khách hàng cố tình hạ sai tàu và đăng ký đổi tàu sau đó.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp cùng loạt chính sách nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc, chính quyền thành phố Thượng Hải đã thực hiện phong tỏa thành phố để kiểm soát dịch Covid 19.

Nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng từ lượng hàng hóa thông qua cảng tại Thượng Hải đến việc sản xuất của các cơ sở cảng TCSG. Quý hãng tàu, Đại lý Hãng tàu sẽ phối hợp cùng TCSG thực hiện các nội dung sau: 
- Thường xuyên chủ động nắm thông tin về hoạt động hàng hóa của cảng Thượng Hải và khu vực lân cận trước khi phát hành booking hàng xuất qua các cảng của TCSG.
- Chia sẻ cập nhật thông tin kịp thời về thay đổi của lịch khai thác tàu tại các cơ sở TCSG.
- Cân nhắc khi phát hành booking hàng xuất đối với các mặt hàng đặc biệt như lạnh, quá khổ, nguy hiểm mà cảng dỡ hàng là cảng Thượng Hải.
    
Bản tin tháng 4 xin phép được tiếp tục với phần cập nhật thông báo của Cảng vụ Hàng hải TP.HCM.


Theo Thông báo số 71/TB-CVHHTPHCM ngày 27/01/2022 của Cảng vụ Hàng hải
TP.HCM về việc đảm bảo an toàn hàng hải cho tàu có chiều dài (LOA) từ 195m đến 230m hành trình ban đêm trên luồng Soài Rạp, các tàu có mớn nước từ 10m đến 10.5m sẽ được phép chạy đêm trên luồng Soài Rạp nếu được bố trí canô dẹp luồng và 01 tàu lai công suất trên 2.000 sức ngựa dẫn tàu từ vị trí ngã ba sông Vàm Cỏ đến vị trí tàu cập tại Cảng TCHP và ngược lại. Với quy định mới này, các hãng tàu có thể gia tăng thêm hàng hóa chuyên chở đến và đi từ cảng TCCL/TCHP thông qua tận dụng các con nước lớn về ban đêm. Đồng thời, tăng hệ số an toàn khi hành trình trên luồng vào ban ngày do tận dụng được thủy triều; giảm thời gian phải chờ đợi khi tàu ra vào cảng. Đây là tín hiệu tốt để các Hãng tàu xem xét phục hồi các tuyến dịch vụ dài hạn đang tạm ngưng, các tuyến dịch vụ có tần suất khai thác thấp cũng như triển khai các tuyến dịch vụ mới tại TCHP.

Tiếp theo, chúng tôi xin tiếp tục được cập nhật về tình hình dư địa cầu bến tại các cơ sở Cảng thuộc hệ thống TCSG.


Đối với hệ thống cảng tại TP.HCM, TCHP đón được 1 tàu với mớn <=9.5m; đón được 07 tàu với mớn 7.5m trở xuống. Đối với hệ thống cảng khu vực Cái Mép, TCTT dư địa đón được 02 tuyến mới. Tại khu vực phía Bắc, TC-HICT dư địa đón được 02 tuyến mới, TC-128 dư địa đón được 02 tuyến mới, TC-189 dư địa đón được 01 tuyến mới. 

Cuối cùng, để duy trì sự kết nối thông suốt giữa hệ thống cảng và ICD, góp phần giảm áp lực cho TCCL cùng với đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, TCSG xin thông báo điều chỉnh đơn giá trong dịch vụ vận chuyển năm 2022

- Chi tiết Thông báo điều chỉnh đơn giá vận chuyển qua lại giữa TCCL -TCHP và các cảng/ICD liên kết tại đây.
- Chi tiết Thông báo đơn giá trung chuyển hàng nguy hiểm qua lại giữa khu giao nhận tập trung và bãi chứa hàng của khu hàng nguy hiểm tại đây.

Bản tin tháng 4 nhằm cập nhật những thông về các quy trình dịch vụ, chính sách và năng lực các cơ sở của TCSG trong thời gian sắp tới xin được kết thúc tại đây. TCSG rất mong tiếp tục nhận được sự hợp tác, ủng hộ của quý khách hàng để cùng tiếp tục duy trì chuỗi cung ứng và lưu lượng hàng hóa trong thời gian tới.