Tân Cảng Hiệp Phước hoàn tất nạo vét trước bến, nâng cao năng lực phục vụ khách hàng | Saigon Newport Corp.(SNP)
Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Hiệp Phước hoàn tất nạo vét trước bến, nâng cao năng lực phục vụ khách hàng

20/08/2024

Tân Cảng Hiệp Phước hoàn tất nạo vét trước bến, nâng cao năng lực phục vụ khách hàng

Ngày 20 tháng 7 tại TP.HCM, cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP) – Terminal D Cát Lái đã hoàn thành công tác nạo vét khu vực trước bến, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng của TP.HCM, khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và các tỉnh phía Nam.

Terminal D Cát Lái đã triển khai dự án duy tu nạo vét khu vực vùng nước trước bến để đảm bảo công tác tiếp nhận và làm hàng an toàn trong điều kiện thủy văn có nhiều biến động từ tháng 6. Dự án hoàn thành sẽ đạt độ sâu trước bến đến -11,3m (chưa bao gồm thủy triều), cùng với khả năng tiếp nhận các tàu có tải trọng đến 50.000 DWT. Đây là điều kiện thuận lợi để các hãng tàu nghiên cứu các tuyến dịch vụ mới với kích thước tàu lớn hơn và mớn nước sâu hơn trong thời gian tới, đồng thời là điều kiện tốt cho các tàu tăng cường (adhoc) tại TP.HCM cập cảng, đóng vai trò như cánh tay nối dài cho cảng Tân Cảng Cát Lái – giảm tải thời gian tàu chờ cầu trong các ngày lễ lớn, kỳ nghỉ lễ dài ngày của Việt Nam và Trung Quốc sắp tới – Ngày Quốc Khánh 2/9 của Việt Nam, Ngày Quốc Khánh Trung Quốc 1/10.

 


 

Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (Terminal D Cát Lái)  thuộc hệ thống 04 bến cảng của Cảng Tân Cảng Cát Lái, nằm trong hệ sinh thái của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG). Terminal D Cát Lái tọa lạc tại huyện Nhà Bè, TP.HCM, cách 25km bằng đường thủy từ các Terminal A/B/C của Cảng Tân Cảng Cát Lái (TCCL) và 50km từ Cụm Cảng Tân Cảng Cái Mép. Vị trí chiến lược này giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, nâng cao khả năng kết nối với các tỉnh trung tâm Đông Nam Bộ và các khu công nghiệp lớn, đồng thời tối ưu hóa chi phí logistics cho các doanh nghiệp.
 


 

Nhằm tăng cường tính kết nối hệ thống giữa các Terminal A/B/C/D của Cảng TCCL không ngừng nâng cao, cải thiện chất lượng dịch vụ, TCT TCSG đã ban hành nhiều chính sách hấp dẫn nhằm khuyến khích khách hàng/hãng tàu lựa chọn Terminal D Cát Lái là cảng đích cho giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu:

  • Miễn Phí Vận Chuyển Sà Lan: TCT TCSG miễn phí vận chuyển sà lan cho hàng container xuất nhập tàu  giữa Terminal D Cát Lái với các Terminal A/B/C của cảng TCCL và các ICD liên kết trong khu vực TP.HCM.
  • Miễn Phí Lưu Bãi: Terminal D Cát Lái hiện đang miễn phí lưu bãi đối với container thường và miễn phí 12 giờ vận hành container hàng lạnh, giúp khách hàng/hãng tàu tiết kiệm đáng kể chi phí lưu bãi so với các cảng tại khu vực TP.HCM.
  • Không Phát Sinh Thời Gian Tàu Chờ: Terminal D Cát Lái đảm bảo không phát sinh thêm thời gian tàu chờ cập/rời cầu, tăng hiệu quả khai thác và giảm chi phí phát sinh cho hãng tàu. Hệ thống quản lý cảng hiện đại của Terminal D Cát Lái giúp đảm bảo quy trình làm hàng diễn ra năng suất và đúng tiến độ, từ khâu tiếp nhận hàng đến khâu xuất hàng.
  • Cam kết thời gian vận chuyển hàng nhập: Với đội sà lan lớn,  đa dạng về chủng loại, số lượng và tần suất hoạt động tốt của TCT TCSG, Terminal D Cát Lái đảm bảo cam kết vận chuyển 400 TEUs hàng nhập trong vòng 24 giờ kể từ khi tàu rời cảng. Phần còn lại của hàng hóa sẽ được vận chuyển trong 24 giờ tiếp theo tùy mức sản lượng của từng chuyến tàu.
  • Chính Sách Giá THC và Nâng Hạ: Để tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ 1 phần chi phí vận chuyển cho khách hàng, TCT TCSG ban hành chính sách giảm giá 20% Phí nâng hạ tại Terminal D Cát Lái, và một số chính sách đặc biệt khác sẽ được thảo luận khi các hãng tàu triển khai dịch vụ mới
 


 

Với việc hoàn tất nạo vét và nâng cao năng lực tiếp nhận, Terminal D Cát Lái cam kết không ngừng cải tiến dịch vụ và cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tự hào mang đến những giải pháp vận tải toàn diện và tối ưu cho đối tác, khách hàng, hãng tàu. TCSG nói chung và TCHP nói riêng không chỉ nâng cao cơ sở vật chất mà còn tiếp tục chiến lược kinh doanh hướng đến phát triển bền vững, đồng hành cùng khách hàng trong mọi hoạt động, đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối, từ đó duy trì uy tín thương hiệu và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
 

Theo Thông báo hàng hải số 208/TBHH-TCBĐATHHMN ngày 19/08/2024 của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam, Bộ Giao thông Vận tải về thông số kỹ thuật khu nước trước cầu cảng và bến sà lan cảng Tân Cảng Hiệp Phước (Terminal D Cát Lái):

1. Khu nước trước cầu cảng có thể đón tàu lên đến 50.000 DWT:

  • Độ sâu tại các khu vực khảo sát (4 khu vực) lần lượt là 10.02 m, 11.32 m, 9.00 m và 8 m.

2.  Khu nước trước bến sà lan với tải trọng 2.000 DWT:

  • Độ sâu đo được là 2.8 m