Hoạt động kinh doanh

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn lần đầu tiên tiếp đón đoàn lãnh đạo cấp cao liên minh hãng tàu THE

25/05/2023

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn lần đầu tiên tiếp đón đoàn lãnh đạo cấp cao liên minh hãng tàu THE

Ngày 24/5/2023, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) vinh dự tiếp đón đoàn lãnh đạo cấp cao của 4 Hãng tàu thuộc Liên minh THE đến thăm và làm việc tại Cảng quốc tế Tân Cảng Cái Mép (TCIT) và Cảng Tân Cảng Cát Lái (TCCL), nhằm trao đổi và cập nhật các lợi thế của hệ sinh thái cảng, logistics TCSG và các dự án của TCSG trong tương lai, đáp ứng nhu cầu và chiến lược của liên minh THE trong việc phát triển thị phần tại Việt Nam trong 2023.

TCIT - Sự lựa chọn hàng đầu của Liên minh THE tại khu vực Cái Mép

Trong lịch trình làm việc với Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG), đoàn đã có chuyến ghé thăm và làm việc tại cảng quốc tế Tân Cảng Cái Mép (TCIT) – được lựa chọn là cảng chính tại khu vực Cái Mép để khai thác toàn bộ các tuyến dịch vụ quốc tế của liên minh THE, đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam với các cảng chính tại Mỹ, Canada và Châu Âu.
 
 Đoàn lãnh đạo cấp cao 4 Hãng tàu thuộc Liên minh THE đến thăm và làm việc tại cảng TCIT
Với sự tin tưởng của các hãng tàu thành viên trong liên minh, TCIT chú trọng đảm bảo chất lượng dịch vụ, cung cấp nhiều giải pháp nâng cao năng suất giải phóng tàu, nhằm tối ưu hóa lợi ích cho hãng tàu như: tiết kiệm chi phí trung chuyển nội cảng trong khu vực, kết nối sà lan thông suốt, mở rộng mạng lưới kết nối, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.
 
Tân Cảng Sài Gòn – Đối tác chiến lược, đồng hành và phát triển cùng Liên minh THE
Kể từ khi liên minh THE đưa chuyến tàu đầu tiên cập cảng TCIT vào tháng 4/2017, sau đó là tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương đầu tiên cập cảng TC-HICT vào tháng 11/2019, đến nay TCSG đã trở thành đối tác chiến lược đáng tin cậy của Liên minh THE, đồng hành cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm của thị trường vận tải biển.
 

Ban Tổng Giám đốc TCT TCSG bày tỏ lòng tri ân đến đại diện 4 hãng tàu trong liên minh THE

Với lợi thế kết nối hệ thống tối ưu hóa từ nền tảng hệ sinh thái cảng, logistics trải dài từ Bắc đến Nam, đồng thời chú trọng phát triển và tiên phong trong chuyển đổi số trong hoạt động khai thác cảng, nhằm mang lại chất lượng dịch vụ hàng đầu, là sự khẳng định cam kết của TCSG đối với tất cả các hãng tàu, khách hàng.

Sự kiện đoàn lãnh đạo cấp cao liên minh THE lần đến thăm TCSG đánh dấu bước khởi sắc cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ của hai bên trong tương lai, không chỉ ở các cảng tại khu vực Cái Mép, mà còn tại các cơ sở Cảng  khác thuộc hệ thống TCSG nhất là các dự án Cảng nước sâu mới. Tổng công ty Tân Cảng Sài gòn sẽ luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, ứng dụng chuyển đổi số và áp dụng các tiêu chí cảng xanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và là đối tác tin cậy của các Hãng tàu khách hàng nói chung và Liên minh THE nói riêng.
 

Đoàn ghé thăm và làm việc tại cảng Tân Cảng - Cát Lái sau chuyến đi đến cảng TCIT
 
THE hiện là 1 trong 3 liên minh hãng tàu container lớn nhất thế giới, bao gồm: hãng tàu Ocean Network Express của Nhật Bản, hãng tàu Hapag – Lloyd của Đức, hãng tàu Yang Ming của Đài Loan và hãng tàu HMM của Hàn Quốc, với đội tàu có sức chở lên tới 3,03 triệu TEU – chiếm 12% tổng sức chở trên thị trường vận tải container bằng đường biển.
Hiện tại, các tuyến dịch vụ quốc tế của liên minh THE tại Việt Nam đều khai thác tại các Cảng trong hệ thống TCT TCSG.