Hoạt động kinh doanh

WCAworld 2024: Cơ Hội Kết Nối và Mở Rộng Thị Trường Cho Doanh Nghiệp Logistics Toàn Cầu

28/02/2024

WCAworld 2024: Cơ Hội Kết Nối và Mở Rộng Thị Trường Cho Doanh Nghiệp Logistics Toàn Cầu

Hội nghị toàn cầu của Liên minh hàng hóa thế giới – WCAworld năm 2024 là sự kiện kết nối cộng đồng logistics lớn nhất thế giới, diễn ra chính thức từ ngày 27/2-2/3/2024 tại Dubai UAE, thu hút hơn 4.300 đại biểu tham dự từ hơn 120 quốc gia, tạo ra hơn 100.000 cuộc gặp gỡ B2B. Đây là cơ hội để các tổ chức logistics thắt chặt mối quan hệ, mở rộng thị trường và kết nối sâu rộng hơn với các đối tác, khách hàng chung lĩnh vực giao nhận vận chuyển và dịch vụ logistics quốc tế.

Được thành lập vào năm 1998, WCAworld là mạng lưới giao nhận hàng hóa lớn nhất và mạnh nhất thế giới với thành viên là các công ty giao nhận độc lập. WCAworld có hơn 11.000 hội viên trên 196 quốc gia trên thế giới và được quản lý, vận hành một cách trung lập trong ngành TSL (Transport – Shipping – Logistics).
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT TCSG) tham gia mạng lưới WCAworld năm 2014 và là một thành viên đại diện tích cực của Việt Nam.
Tại Hội nghị thường niên năm 2024, có khoảng 36 doanh nghiệp logistics Việt Nam (tương đương gần 80 đại biểu) tham dự, duy trì giao thương và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Việc tham gia vào WCAworld tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt trong xây dựng mở rộng mạng lưới, kết nối tìm kiếm đối tác, thị trường mới, xây dựng chuỗi dịch vụ có tính chuyên sâu, đồng thời đưa được thương hiệu Việt Nam ra thương trường quốc tế với sự đảm bảo an ninh an toàn của một tổ chức quốc tế uy tín bậc nhất.
 


Trước tình hình kinh tế 2024 vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức của chuỗi cung ứng toàn cầu, khủng hoảng tài chính, bất ổn địa chính trị, việc nắm bắt các xu hướng logistics cũng như giảm phát thải carbon, thay đổi cách thức kinh doanh và các chiến lược thị trường là những chủ đề đang nhận sự quan tâm sâu sắc từ các doanh nghiệp trong ngành, và hiểu được điều đó, các chuyên gia tới từ WCAworld đã có những chia sẻ về quan điểm, phân tích và đưa ra một số giải pháp cho hoạt động kinh doanh ngành logistics trong thời gian tới.

Là một trong những doanh nghiệp “sếu đầu đàn” của ngành logistics Việt Nam tham dự WCAworld năm nay, Ông Phùng Ngọc Minh, Phó Tổng Giám đốc TCT TCSG cho biết: Bước vào năm 2024, xác định vẫn còn nhiều thách thức, do đó, TCSG đã và đang đẩy mạnh phát triển lĩnh vực logistics. Năm 2024 cũng đánh dấu cột mốc 35 năm hình thành và phát triển của TCT TCSG, nhìn lại xuyên suốt một chặng đường trải qua vô vàn cuộc đổi mới và tái cơ cấu mô hình kinh doanh, những thành công của TCSG ngày hôm nay là minh chứng cho sự đồng lòng, sáng tạo, năng động của tập thể nhân viên và lãnh đạo TCSG, tạo sức hút hấp dẫn sự quan tâm ủng hộ, đồng hành từ các hãng tàu, khách hàng, đối tác.

Ở hội nghị WCAworld năm nay, để tiếp tục vững bước cùng nhau phát triển, quan điểm của Lãnh đạo TCT TCSG là tăng cường hợp tác, biến đối thủ thành đối tác, cùng học hỏi, chia sẻ, mở rộng ra các thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.


Trong những năm qua, Trung tâm Dịch vụ Logistics Tân cảng (SNPL) và hệ thống logistics của TCT TCSG luôn chủ động nắm bắt các xu hướng logistics thế giới nhằm đem lại các giải pháp chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, mục tiêu phát triển bền vững và phát triển cảng xanh: tiên phong trong logistics hàng dự án năng lượng sạch, hợp tác các tổ chức, hiệp hội trong nước như VPA, VLA… hỗ trợ, kiến nghị giải pháp logistics với các cơ quan chính quyền địa phương trên cả nước, đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các quốc gia, tổ chức toàn cầu…

Với mục tiêu “Lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh”, đồng hành cùng các công ty logistics và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, TCSG đã luôn đổi mới, học hỏi từ những cộng đồng quốc tế uy tín như WCAworld để luôn chủ động ứng phó với những thay đổi, rủi ro, giữ vững thương hiệu Tân Cảng Sài Gòn - nhà khai thác cảng, kinh doanh dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, xây dựng TCT TCSG phát triển bền vững và thịnh vượng, vươn tầm thế giới – kết nối toàn cầu.

----------
(*Nguồn: TCT TCSG)

🌎 TỔNG CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN (1989 – 2024)
35 NĂM VƯƠN TẦM THẾ GIỚI - KẾT NỐI TOÀN CẦU