Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn và Cảng Vũng Áng khẳng định năng lực khai thác hàng siêu trường siêu trọng với dự án Nhà máy điện gió Hải Anh

23/09/2024

Tân Cảng Sài Gòn và Cảng Vũng Áng khẳng định năng lực khai thác hàng siêu trường siêu trọng với dự án Nhà máy điện gió Hải Anh

Ngày 23/9/2024, cảng Vũng Áng và Trung tâm dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNP Logistics) đã tiếp nhận, khai thác thành công một phần các thiết bị điện gió được vận chuyển bởi tàu PACIFIC INTEGRITY. Các bộ thiết bị được SNP Logistics tiếp tục vận chuyển từ cảng Vũng Áng (tỉnh Hà Tĩnh)để phục vụ dự án Nhà máy điện gió Hải Anh (40MW), một trong những dự án năng lượng sạch lớn nhất tại tỉnh Quảng Trị.

Theo quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, dịch vụ Logistics là một trong những ngành trọng điểm, tạo đột phá trong phát triển kinh tế xã hội. Cùng với vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng thuận lợi trong việc kết nối, trung chuyển hàng hoá sẽ là những tiềm năng, lợi thế để đầu tư và phát triển dịch vụ này ở Hà Tĩnh.

Với việc triển khai đồng bộ, kịp thời các chính sách phát triển dịch vụ logistics và xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 - 2025, Hà Tĩnh đang từng bước khai thác hiệu quả lợi thế vị trí tự nhiên, cảng biển, phát triển dịch vụ logistics, đẩy mạnh xuất khẩu và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh. Cùng với việc triển khai thu hút các tuyến dịch vụ tàu container, các tàu hàng rời và hoạt động logistics phục vụ cho các dự án lớn trong và ngoài tỉnh cũng được chú trọng đẩy mạnh. 


Cảng Vũng Áng và SNP Logistics đồng hành khẳng định năng lực khai thác hàng siêu trường siêu trọng

Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2024, SNP Logistics- thành viên thuộc TCT Tân Cảng Sài Gòn- hợp tác cùng cảng Vũng Áng – thuộc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt- tiếp nhận và triển khai dịch vụ logistics cho 8 bộ thiết bị điện gió được vận chuyển bởi chuyến tàu PACIFIC INTEGRITY phục vụ dự án Nhà máy điện gió Hải Anh (40MW), tỉnh Quảng Trị. Việc vận chuyển và lắp đặt các thiết bị điện gió có kích thước và trọng lượng đặc biệt này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kỹ năng chuyên môn cao. Để đảm bảo hoạt động khai thác, đội ngũ điều hành của Cảng Vũng Áng đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc lập kế hoạch xếp dỡ hàng hóa trên tàu, thiết kế các tuyến đường vận chuyển phù hợp cho đến việc sử dụng các loại máy móc chuyên dụng để nâng hạ và di chuyển các thiết bị an toàn. Với kinh nghiệm dày dặn và sự phối hợp nhịp nhàng, đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm của SNP Logistics và Cảng Vũng Áng đã hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo an toàn và đúng tiến độ cho dự án.
 

Sự hợp tác đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành logistics và khu vực

Việc triển khai thành công hoạt động logistics cho dự án điện gió Hải Anh nói riêng và các dự án trọng điểm nói chung, góp phần thúc đẩy và hiện thực hóa kế hoạch phát triển dịch vụ logistics Tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh Miền Trung. Trên cơ sở đó cũng thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam, giảm thiểu lượng khí thải nhà kính mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương. 

Ông Nguyễn Quang Thoại - Phó Giám đốc SNP Logistics, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn: "Với những thế mạnh sẵn có, chúng tôi cam kết sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng sử dụng dịch vụ cảng".

Trên cơ sở đó, sự hợp tác cụ thể giữa Tân Cảng Sài Gòn và cảng Vũng Áng sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển trong thời gian tới. Hai bên sẽ cùng nhau khai thác các cơ hội mới, như việc cung cấp dịch vụ logistics cho các dự án năng lượng tái tạo khác, nhằm hiện thực hóa các kế hoạch hợp tác và đóng góp từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa Hà Tĩnh trở thành trung tâm logistics của vùng Bắc Trung Bộ theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.