Tin tức chuyên ngành

[TCSG - NGÀY NÀY NĂM ẤY] ĐÊM GIAO THỪA | Phát Lệnh Làm Hàng Đầu Xuân - Truyền Thống Văn Hóa Sản Xuất của Tân Cảng Sài Gòn

09/02/2024

[TCSG - NGÀY NÀY NĂM ẤY] ĐÊM GIAO THỪA | Phát Lệnh Làm Hàng Đầu Xuân - Truyền Thống Văn Hóa Sản Xuất của Tân Cảng Sài Gòn

Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu xuân được xem là văn hóa của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) trong suốt nhiều năm qua. Vào đêm 30 tháng Chạp trước thời khắc giao thừa hàng năm, trung bình có 1.000 cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên tham gia sản xuất tại cảng Tân Cảng - Cát Lái để duy trì hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, góp phần lưu thông hàng hóa từ Việt Nam đến thị trường quốc tế.

Giao thừa đối với người Việt Nam luôn là khoảnh khắc thiêng liêng, là thời điểm hàng triệu người sum họp bên gia đình nhưng với những nhân viên làm việc cảng dường như đã quen với truyền thống “trực giao thừa”.
 

Vào đêm 30 tháng Chạp trước thời khắc giao thừa hàng năm, trung bình có 1.000 cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên tham gia sản xuất tại cảng Tân Cảng - Cát Lái để duy trì hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, góp phần lưu thông hàng hóa từ Việt Nam đến thị trường quốc tế.

Riêng trong đêm giao thừa năm 2023, Cảng Tân Cảng - Cát Lái đã đón 9 chuyến tàu container, xếp dỡ 15.424 Teus (tương đương 220.000 tấn).

Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu xuân được xem là văn hóa của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) trong suốt nhiều năm qua. Trong đêm giao thừa, TCT TCSG tổ chức lễ xếp dỡ container đầu xuân tại khu vực cầu tàu cảng Tân Cảng - Cát Lái. Trong thời gian này, các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại cảng Tân Cảng Cát Lái sẽ được nghỉ hai giờ để tham gia lễ "Đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu xuân". Sự kiện thường vinh dự chào đón sự hiện diện của lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan và của TP. Hồ Chí Minh.

Đây không chỉ là dịp để lãnh đạo TCT TCSG tổng kết các kết quả nổi bật trong năm trước, những kế hoạch năm tới mà còn là dịp để tri ân những người lao động đang cống hiến hết mình trong đêm giao thừa. Thông qua đó cũng thể hiện mong muốn của toàn thể cán bộ công nhân viên TCT TCSG vào một năm mới sản xuất an toàn, kinh doanh hiệu quả, đời sống người lao động được cải thiện cả về vật chất và tinh thần.


Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Quý Tỵ – 2013 tại cảng Tân Cảng Cát Lái


Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Ất Mùi – 2015 tại cảng Tân Cảng Cát Lái


Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Bính Thân – 2016 tại cảng Tân Cảng Cát Lái



Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Đinh Dậu – 2017 tại cảng Tân Cảng Cát Lái


Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Mậu Tuất – 2018 tại cảng Tân Cảng Cát Lái


Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Kỷ Hợi – 2019 tại cảng Tân Cảng Cát Lái



Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Canh Tý – 2020 tại cảng Tân Cảng Cát Lái


Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Tân Sửu – 2021 tại cảng Tân Cảng Cát Lái


Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Nhâm Dần – 2022 tại cảng Tân Cảng Cát Lái


Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Quý Mão – 2023 tại cảng Tân Cảng Cát Lái



Lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu Xuân Giáp Thìn – 2024 tại cảng Tân Cảng Cát Lái

Đêm giao thừa hàng năm luôn ghi dấu một sự kiện thường niên hiện hữu trong tiềm thức ở mỗi người Tân Cảng: Truyền thống phát lệnh làm hàng đầu xuân - truyền thống văn hoá sản xuất thời điểm chuyển giao năm cũ và năm mới tại TCT TCSG.

------------------------------------------------

🌎 TỔNG CÔNG TY TÂN CẢNG SÀI GÒN (1989 – 2024)
35 NĂM VƯƠN TẦM THẾ GIỚI - KẾT NỐI TOÀN CẦU