Hoạt động kinh doanh

Cảng quốc tế Cam Ranh đón thành công tàu hàng điện gió đầu tiên cập cảng

18/03/2021

Ngày 17/3/2021, Cảng Quốc tế Cam Ranh đã đón tàu ANGUS mang theo 21 cánh quạt tua bin điện gió – gắn kết chuỗi dịch vụ trọn gói các dự án điện gió, hàng siêu trường siêu trọng của TCT TCSG tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.


Cang_Cam_Ranh_don_tau_dien_gio_dau_tien

Bám sát định hướng kinh doanh của TCT TCSG theo phương châm “Mở rộng hợp tác, tăng tốc đầu tư, nâng sức cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả”, từ những ngày đầu xuân 2021 các đơn vị trong hệ thống đã tập trung quyết liệt các chương trình hành động, kế hoạch cụ thể. Sau tiến trình tham gia thầu các dự án với tổng nguồn lực của hệ thống,TCT TCSG và các đơn vị đã đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Tân Cảng – Petro Cam Ranh (TCPC) là một trong các đơn vị chốt được hợp đồng và triển khai dịch vụ thông qua hợp đồng cung ứng dịch vụ với SNPL.

Cang_Cam_Ranh_don_tau_dien_gio_dau_tien

Ngày 17/3/2021, Tàu ANGUS quốc tịch Mác-san, có chiều dài 148m, rộng hơn 23m, trọng tải toàn phần 19,639DWT – đã cập Tân Cảng – Petro Cam Ranh (TCPC), tàu mang theo hơn 15.800 tấn hàng; trong đó có 21 cánh quạt tua bin điện gió với tổng trọng lượng 483 tấn; mỗi cánh quạt gió có chiều dài 68m, nặng 23 tấn. Ngày 17/3 cách đây 5 năm về trước là ngày Tân Cảng – Petro Cam Ranh (TCPC) đón tàu đầu tiên cập Cảng.

Cang_Cam_Ranh_don_tau_dien_gio_dau_tien1

Các cánh quạt gió sau khi được xếp dỡ khỏi tàu sẽ được xe chuyên dụng vận chuyển và lưu bãi tại Cảng Quốc tế Cam Ranh, trước khi được chuyển đi đến các dự án Phong điện khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Sau 2 ngày triển khai dịch vụ thuận lợi, tàu Angus đã rời Cảng an toàn. Đối tác đã đánh giá cao tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp và các điều kiện đảm bảo của TCT TCSG, Tân Cảng – Petro Cam Ranh (TCPC) khi đáp ứng được thời gian xếp dỡ và hạ bãi cho 01 cánh quạt là 01 giờ đồng hồ - mức thời gian được xem là nhanh và lý tưởng đối với mặt hàng này.
Theo hồ sơ thầu của trung tâm dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNPL) với các đối tác, TCPC tiếp tục hợp tác để triển khai thêm 3 dự án tiếp theo (trên 100 trụ-cánh) tại Cảng từ tháng 4/2021. Theo đó, TCPC đã thực hiện các công tác chuẩn bị, công tác đảm bảo để phục vụ tốt nhất cho các dự án trên các tiêu chí: Nâng tầm thương hiệu TCT TCSG/ SNP Logistics, tạo ra dịch vụ khác biệt về CLDV - được khách hàng tin tưởng, mang lại giá trị và hiệu quả cho hệ thống.

 Một số hình ảnh trong hoạt động khai thác tàu Angus:

Cang_Cam_Ranh_don_tau_dien_gio_dau_tien

Cang_Cam_Ranh_don_tau_dien_gio_dau_tien

Cang_Cam_Ranh_don_tau_dien_gio_dau_tien

(SNP)