Hoạt động kinh doanh

Cảng Tân Cảng Cái Mép Đón Thành Công Chuyến Tàu Điện Gió Đầu Tiên Thuộc Dự Án Cư Né 1,2

26/09/2023

Cảng Tân Cảng Cái Mép Đón Thành Công Chuyến Tàu Điện Gió Đầu Tiên Thuộc Dự Án Cư Né 1,2

Ngày 25/9/2023, Công ty Cổ phần Tân Cảng - Cái Mép (TCCT) hợp tác cùng cảng Ba Son thành công giải phóng tàu hàng rời MV UHL FREEDOM (LOA 149.99m, trọng tải 14,032 MT) vận chuyển 18 cánh quạt điện gió, phục vụ dự án điện gió Cư Né 1,2 huyện Krông Búk, tỉnh Daklak.

Đây là chuyến tàu vận chuyển lô hàng điện gió đầu tiên gồm 18 cánh trong tổng số 57 cánh của dự án điện gió Cư Né 1,2 (Daklak). Mỗi cánh nặng >17.2 tấn, tổng khối lượng hàng hóa lên đến 368.64 tấn. Dự kiến lô hàng còn lại sẽ tiếp tục vận chuyển vào tháng 11/2023.

tcct-tiep-nhan-tau-hang-dien-gio-thuoc-du-an-Cu-Ne-1-2 #1

Nhằm đảm bảo tiêu chí an toàn trong công tác điều hành, giải phóng tàu, TCCT đã phối hợp chặt chẽ cùng cảng Ba Son, đại diện chủ hàng và chủ tàu, để chủ động lên kế hoạch xếp dỡ, bố trí phương tiện làm hàng, phân bổ nhân sự có kinh nghiệm giám sát từ lúc tàu cập cảng đến khi kết thúc làm hàng.
Các cánh quạt gió sau khi xếp dỡ khỏi tàu, 03 cánh được chủ hàng nhập trực tiếp, hoàn thành thủ tục hải quan và vận chuyển đến công trường; số còn lại được xe chuyên dụng vận chuyển và lưu bãi tại Cảng Ba Son, trước khi tiếp tục vận chuyển đến dự án Cư Né 1, 2.

tcct-tiep-nhan-tau-hang-dien-gio-thuoc-du-an-Cu-Ne-1-2 #2

Sau gần 2 ngày triển khai với điều kiện thời tiết khó khăn, cảng TCCT đã thành công hoàn tất xếp dỡ toàn bộ hàng hóa trên tàu xuống bãi cảng và tàu FREEDOM đã rời cảng an toàn tuyệt đối. Đối tác đã đánh giá cao tính kỷ luật, sự chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ hàng đầu và kinh nghiệm chuyên môn cao của TCCT khi đáp ứng được tiêu chí thời gian hoàn thành xếp dỡ theo đúng kế hoạch đề ra.

Thành công tiếp nhận chuyến tàu này, TCCT đã tiếp tục khẳng định vị thế và năng lực trong hoạt động khai thác dịch vụ cảng biển, dịch vụ logistics và dịch vụ khai thác hàng dự án, hàng siêu trường siêu trọng. Với định hướng liên minh hợp tác tối ưu hóa năng lực, TCCT đã phối hợp cùng Tổng công ty Ba Son và các nhà đầu tư, tổng thầu để triển khai tiếp nhận, xếp dỡ nhiều chuyến tàu chở các lô hàng thiết bị siêu trường, siêu trọng, hàng dự án nhà máy và thực hiện dịch vụ logistics trọn khâu cho các nhà máy, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh lân cận.

------
(*Nguồn: TCSG)

TCSG