Hoạt động kinh doanh

Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước địa điểm nhiều tiềm năng thực hiện dịch vụ container lạnh thuộc hệ thống TCSG

24/04/2020

Với vị trí chiến lược nằm giữa vùng phía Nam của Tp. HCM và biển Đông, gần đường vành đai và nhiều khu công nghiệp, ngay ở ranh giới giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL. Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước được xác định là “bến nối dài” của Cảng Tân Cảng - Cát Lái và là “hậu phương” cho cụm Cảng Cái Mép thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.




Cảng cách TP.HCM 10km và nằm trong khu quy hoạch tổng thể khu đô thị công nghiệp cảng của thành phố Hồ Chí Minh. Cảng cũng chính là nơi thu gom, tập kết, thông quan hàng hóa tại khu vực phía Nam Tp.HCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt đối với Hàng lạnh (hàng thủy sản, trái cây....), Tân cảng Hiệp Phước là vị trí thuận lợi cho việc thông quan hàng hóa, giao nhận container lạnh trực tiếp xuất nhập tàu tại Tân Cảng – Hiệp Phước hoặc đối với hàng hóa xuất/nhập tại cảng Tân Cảng - Cát Lái và cụm cảng  Tân Cảng- Cái Mép. Ngày 30/3/2020 TCT TCSG đã có công văn số 966/TCT-KHKD về việc khuyến khích khách hàng giao nhận trực tiếp và chuyển dịch vụ đóng ghép hàng lạnh sang Cảng Tân Cảng – Hiệp Phước, thời gian áp dụng bắt đầu từ 15/4/2020. Hiện nay dịch vụ đóng ghép hàng lạnh tại Cảng tuy mới bắt đầu song đã nhận được nhiều đánh giá tốt của các khách hàng.



Để đáp ứng nhu cầu và giảm chi phí cho khách hàng, TCT TCSG đã làm việc với 1 số hãng tàu lớn đưa cont rỗng về TCHP để phục vụ cho các KH có nhu cầu đóng hàng tại bãi cũng như khách hàng lấy cont về kho đóng hàng. Hiện tại TCHP đã thường xuyên có cont của HT Cosco, TSL, Wanhai, OOCL, One... và nhiều Hãng tàu có lượng container lạnh lớn cũng đang nghiên cứu chuyển rỗng lạnh về Cảng. Đặc biệt, hiện Tân Cảng – Hiệp Phước có 3 chuyến tàu nội địa/tuần kết nối chuyên tuyến Hải Phòng – HCM và các dịch vụ này giúp các Hãng tàu có thể chuyển rỗng lạnh từ Hải Phòng vào TP HCM với giá cả hợp lý đáp ứng các booking của khách hàng trong các mùa cao điểm. Quy hoạch bãi lạnh được thiết kế đồng bộ, khoa học với 260 ổ cắm điện sẵn sàng phục vụ nhu cầu PTI container lạnh, hàng lạnh đóng ghép và đóng nguyên cont tại bãi. Các Hãng tàu có container hàng nhập tàu tại TCIT/TCTT chuyển về TC – Hiệp Phước và container hạ tại TC - HP xuất tàu ra TCIT/TCTT cũng được hướng chính sách giảm giá 2,5 USD/Teu. Với vị trí ngay khu CN Hiệp Phước và gần các kho chứa hàng đông lạnh như kho Lotte, Alpha, Dory, nhà máy của Saigon Food... Cảng Tân Cảng Hiệp Phước hiện đang là lựa chọn cho các khách hàng thuộc khu vực này cũng như các khách hàng xuất khẩu thủy sản, trái cây...thuộc khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long không chỉ cho các dịch vụ đóng ghép hàng tại bãi mà còn là điểm tiếp nhận container hàng lạnh hạ tại đây sau đó vận chuyển sà lan xuất tàu tại TC- Cát Lái và các Cảng TCIT/TCTT tại Cái Mép và container nhập tàu tại TC-Cát Lái và TCIT/TCTT nhưng chọn TC - Hiệp Phước là điểm giao hàng. Các đơn vị làm dịch vụ tại TC - Hiệp Phước cũng là những đơn vị nhiều năm thực hiện dịch vụ lạnh tại các cơ sở thuộc TCSG có kinh nghiệm và uy tín với khách hàng.

Khách hàng, hãng tàu có nhu cầu về dịch vụ liên quan đến container lạnh và các chính sách cụ thể xin vui lòng liên hệ: Ms. Thúy Hằng: Tel: +84968669999; Email: hangntt1@saigonnewport.com.vn;

(TCSG)