Hoạt động kinh doanh

Công ty Tân Cảng Sài Gòn chuyển sang mô hình hoạt động công ty Mẹ - công ty Con

12/12/2006

Ngày 12/12/2006 vừa qua, Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) vừa long trọng tổ chức “Lễ công bố Quyết định chuyển SNP sang hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con"

Sau một thời gian chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, ngày 12/12/2006 vừa qua, Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) vừa long trọng tổ chức “Lễ công bố Quyết định chuyển SNP sang hoạt động theo mô hình Công ty mẹ – Công ty con. Đến tham dự buổi lễ có đầy đủ các lãnh đạo của Chính phủ, Bộ Quốc Phòng, Quân Chủng Hải quân, chính quyền TP. HCM và các tỉnh thành lân cận. Ngoài ra còn có đại diện các hãng tàu, đại lý hãng tàu, các doanh nghiệp, đối tác, công ty, khách hàng và đại diện các báo đài cũng đến tham dự buổi lễ và đưa tin. Việc chuyển đổi trên được thực hiện với sự đồng ý của Thủ Tướng Chính Phủ theo công văn số 342/TTg-ĐMDN và Quyết định số 82/2006/QĐ-BQP của Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng.
Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặc trọng đại trong gần 2 thập kỷ xây dựng, phát triển và trưởng thành của SNP. Thành lập từ 15/03/1989, sản lượng thông qua SNP chỉ đạt khoảng vài chục ngàn teu/năm nhưng cho đến cuối năm 2006, sản lượng đã vượt mức 1,4 triệu teu, đạt tốc độ tăng trưởng sản lượng hàng năm rất cao. Dự kiến năm 2007, SNP sẽ đạt 1,7 triệu teu và năm 2008 sẽ đạt 2 triệu teu, có mức tăng trưởng hàng năm trên 20%. Với mô hình hoạt động mới, SNP sẽ mở rộng nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của khách hàng. Cùng với việc tổ chức lại mô hình hoạt động, SNP cũng có quyết định cho phép nâng loại hình sản xuất và lĩnh vực hoạt động kinh doanh lên 15 ngành nghề. Ngoài các ngành nghề đã và đang được thực hiện, SNP sẽ mở rộng và phát triển thêm các ngành nghề như : Xây dựng và kinh doanh cao ốc, văn phòng; Sản xuất vật liệu xây dựng; Vận tải xăng dầu; Đại lý xăng dầu; Vận tải đa phương thức quốc tế.
Với mô hình hoạt động mới, năng lực cạnh tranh của SNP sẽ được nâng cao đáng kể trong tiến trình hội nhập kinh tế, đồng thời SNP sẽ hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu và dịch vụ cảng khu vực phía Nam, mở ra nhiều định hướng phát triển, phạm vi hợp tác và tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển khi Việt Nam trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương Mại Thế Giới (WTO).