Hoạt động trách nhiệm xã hội

Tuyên truyền biển đảo và tư vấn tuyển sinh cho gần 500 học sinh Trường Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum

24/10/2024

Tuyên truyền biển đảo và tư vấn tuyển sinh cho gần 500 học sinh Trường Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum

Sáng 24/10, tại TP. Kon Tum, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình tuyên truyền biển đảo, tư vấn tuyển sinh tại Trường PTTH Dân dộc nội trú tỉnh Kon Tum và trao học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi.

Các đại biểu tham dự chương trình

Báo cáo viên của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã thông tin, tuyên truyền đến gần 500 cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum về vị trí, vai trò của biển, đảo; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo của lực lượng Bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam; tư vấn tuyển sinh, chương trình đào tạo của Học viện Hải quân; các chế độ, chính sách đối với bộ đội Hải quân và thân nhân…
 
Cung cấp thông tin tuyển sinh vào Học viên Hải quân

Gần 500 học sinh Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum nghe tuyên truyền

Tại Chương trình, 20 em học sinh người dân tộc thiểu số của các trường khối Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Kon Tum, vượt khó vươn lên trong học tập đã được Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trao học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng); Đoàn Thanh niên của Tổng công ty cũng trao tặng Đoàn Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh phần quà trị giá 3 triệu đồng để hỗ trợ các phong trào của Đoàn Trường. Được biết, các suất học bổng và kinh phí hỗ trợ phong trào đoàn nói trên có được từ sự chung tay đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn với tấm lòng hướng về các em học sinh người dân tộc thiểu số cò hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Kon Tum.
 
Báo cáo viên Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tư vấn tuyển sinh vào Học viên Hải quân

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Báo cáo viên Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn giao lưu với học sinh

 
Chương trình tuyên truyền biển đảo kết hợp tư vấn tuyển sinh, trao học bổng cho học sinh khó khăn là một trong nhiều hoạt động dân vận ý nghĩa mà Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn dành cho đối tượng học sinh, đoàn viên thanh niên của tỉnh Kon Tum. Hoạt động đã góp phần vun đắp tình yêu của thế hệ trẻ với biển, đảo Tổ quốc và nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên với việc xung kích, đi đầu trong hoạt động tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay.
 
Thượng tá Đoàn Văn Uẩn, Phó Chủ nhiệm Chính trị Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn trao học bổng cho học sinh
 
Đoàn Thanh niên Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn hỗ trợ kinh phí hoạt động phong trào của Đoàn Trường PTTH Dân tộc nội trú tỉnh Kon Tum
 
Từ đầu năm 2024 đến nay, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và các địa phương, đơn vị của tỉnh Kon Tum tổ chức trao 50 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của tỉnh; trao tặng nhà tình nghĩa và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, các mẹ Việt Nam anh hùng... với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng.