Hoạt động kinh doanh

Hội thảo hướng dẫn sử dụng EWMS cổng tự động hàng LCL tại Kho vận Tân cảng

05/04/2024

Hội thảo hướng dẫn sử dụng EWMS cổng tự động hàng LCL tại Kho vận Tân cảng

Sáng ngày 04/4/2024, tại Hội trường Cổng B cảng Tân Cảng Cát Lái, Công ty CP Kho vận Tân Cảng (KVTC) - Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Hội thảo hướng dẫn sử dụng EWMS cổng tự động hàng LCL tại Kho vận Tân cảng. Hội thảo đã đón hơn 250 khách hàng, đại diện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, vận tải, Forwader tham dự trực tiếp và hơn 500 khách hàng theo dõi trực tuyến trên Youtube và trang fanpage chính thức của TCT Tân Cảng Sài Gòn.

Ông Đoàn Phi – Phó giám đốc công ty CP Kho Vận Tân Cảng (KVTC) phát biểu tại hội thảo

Là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ kho CFS lớn tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và phía Nam, trong gần 15 năm qua, KVTC đã tích cực đầu tư, áp dụng công nghệ thông tin vào trong sản xuất, từ đó rút ngắn được thời gian giao nhận hàng hóa, giúp khách hàng chủ động trong quá trình làm hàng. Sau thành công của Hệ thống phần mềm quản lý Kho điện tử (eWMS), KVTC tiếp tục triển khai ứng dụng Hệ thống Cổng tự động (Auto Gate) tại Cổng C, Cảng Tân Cảng Cát Lái để kiểm soát người và phương tiện giao nhận hàng lẻ tại hệ thống kho CFS Cát Lái.

Đây là một trong những bước đột phá quan trọng trong việc ứng dụng CNTT vào sản xuất kinh doanh của đơn vị, mô hình tiên phong quản lý Cổng trong hệ thống Tân cảng Sài Gòn.  Dự kiến, áp dụng chính thức từ ngày 10/5/2024 đối với tất cả các phương tiện giao nhận hàng hóa qua cổng C.
 

KVTC đã ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian giao nhận hàng, nâng cao hiệu quả cho khách hàng
 

Với những tính năng vượt trội, việc ứng dụng Hệ thống Cổng tự động sẽ mang lại cho các khách hàng, doanh nghiệp vận tải nhiều tiện tích khi sử dụng như:

  • Giúp tài xế chủ động thời gian lấy hàng bằng cách check in online trước khi xe đến Cảng.
  • Biết trước các kế hoạch lấy hàng trong ngày.
  • Không phải xuất trình phiếu tải khi làm hàng tại cổng C
  • Rút ngắn thời gian xe chờ đợi làm thủ tục tại Cổng
  • Giúp giảm ùn tắc giao thông tại cổng và khu vực kho bãi hàng
  • Giúp giảm thiểu việc in ấn chứng từ bằng giấy, bảo vệ môi trường theo tiến trình “chuyển đổi số và xanh hóa”.


Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi, giải đáp được nhiều thắc mắc của khách hàng
 
Ngoài các tính năng vượt trội nêu trên, việc ứng dụng Cổng tự động cũng giúp cho KVTC đáp ứng ngày càng cao các tiêu chuẩn về an ninh Cảng biển, an toàn về hàng hóa của Quý khách hàng bằng cách giám sát và theo dõi chặt chẽ người và phương tiện làm hàng qua Cổng; đồng bộ với hệ thống eWMS từ Cổng đến kho bãi hàng tạo thành chuỗi giao nhận khép kín.

Quang cảnh buổi hội thảo
 
Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi, nhận được nhiều thắc mắc của khách hàng liên quan đến việc đăng ký tài khoản, các vấn đề phát sinh có thể xảy ra trong quá trình giao nhận hàng hóa. Đại diện KVTC đã giải đáp cụ thể các câu hỏi, đồng thời cung cấp thêm những thông tin liên quan đến phát triển Hệ thống trong thời gian tới và mong muốn tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn nữa.