Hoạt động kinh doanh

Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

12/04/2017

Chiều ngày 12.04.2017, tại cảng Tân Cảng Cát Lái, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác toàn diện trở thành đối tác chiến lược trong việc hợp tác đầu tư và kinh doanh thực hiện các Dự án đầu tư kết cấu hạ tầng và phát triển dịch vụ logistics đường sắt.

Hai bên sẽ hợp tác đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kho bãi, thiết bị xếp dỡ, phát triển dịch vụ logistics đường sắt tại các ga hàng hóa hiện hữu của Tổng Công ty Đường Sắt tại các khu Ga: Sóng Thần; Yên Viên và Đông Anh; sau đó từng bước mở rộng đầu tư và kinh doanh kết cấu hạ tầng tại các ga hàng hóa trên toàn mạng đường sắt.

T4_12_Le_ky_hop_tac_TCT_duong_sat_Viet_Nam_va_TCT_TCSG

Đây là sự kết hợp giữa hai doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, một là nhà khai thác cảng và cung cấp dịch vụ Logistics hàng đầu Việt Nam và một là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành đường sắt Việt Nam. Việc hợp tác nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, góp phần phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động Logistics của Việt Nam. VNR và SNP cùng hợp tác để triển khai các Dự án đầu tư, kinh doanh kết cấu hạ tầng và phát triển dịch vụ logistics trên mạng lưới đường sắt quốc gia, phát huy thế mạnh vận tải bằng đường sắt của mạng lưới đường sắt, giảm chi phí logistics và nâng cao hiệu quả cho nền kinh tế; kết nối đồng bộ hệ thống đường sắt, đường bộ và đường biển, phù hợp với quy hoạch hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 do Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt.

T4_12_Le_ky_hop_tac_TCT_duong_sat_Viet_Nam_va_TCT_TCSG

Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa VNR và SNP là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc phát triển dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường sắt kết nối với cảng biển, cảng cản (ICD) và hệ thống cơ sở hạ tầng Logistics khác. Đây cũng là bước đi khẳng định chiến lược phát triển bền vững trụ cột logistics, phát triển dịch vụ giá trị gia tăng của SNP.

T4_12_Le_ky_hop_tac_TCT_duong_sat_Viet_Nam_va_TCT_TCSG

Thông qua buổi ký biên bản ghi nhớ hợp tác lần này hai bên đều mong muốn đây sẽ là tiền đề cho triển vọng phát triển trong tương lai của cả hai và kì vọng rằng sự hợp tác giữa hai bên sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành logistics nói riêng.