Hoạt động kinh doanh

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Quân đội và Công ty TNHH MTV Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

09/06/2017

Ngày 9/6/2017 tại cảng Tân Cảng Cát Lái đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa ngân hàng TMCP Quân đội (MB) và Công ty TNHH Một thành viên Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP).

Tham dự lễ ký kết về phía MB có sự tham dự của Thượng tướng Lê Hữu Đức, nguyên Ủy viên TW Đảng, Nguyên Thứ trưởng BQP – Chủ tịch HĐQT; Thượng tá Lưu Trung Thái - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc; đại diện lãnh đạo các khối kinh doanh, chi nhánh tại khu vực TP Hồ Chí Minh. Về phía Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn gồm có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc, đại diện chỉ huy các cơ quan và các công ty thành viên.

T6_09_Le_ky_hop_tac_MB_TCSG
Đại diện hai bên đang ký kết tại buổi lễ

Mục đích của việc ký thỏa thuận hợp tác giữa MB và SNP nhằm tăng cường hợp tác phát triển hướng tới mối quan hệ chiến lược lâu dài, cùng có lợi. Thông qua các hoạt động hợp tác, phát triển và gia tăng giá trị cho sản phẩm, dịch vụ của mỗi bên, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới tích hợp giữa NGÂN HÀNG – HẠ TẦNG CẢNG BIỂN để mở rộng và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá thương hiệu để khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng thị trường trong và ngoài nước. 

Theo nội dung thỏa thuận MB và SNP hợp tác trong thời gian 05 năm, trên 8 lĩnh vực:
  1. Dịch vụ thanh toán
  2. Sản phầm tính dụng và đầu tư
  3. Phát triển quan hệ khách hàng doanh nghiệp
  4. Sản phẩm Khách hàng cá nhân
  5. Hợp tác về điểm giao dịch
  6. Hợp tác triển khai dịch vụ Quản chấp hàng hóa
  7. Hợp tác về truyền thông
  8. Các nội dung hợp tác khác
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đã đánh dấu một bước phát triển mới, quan trọng và nâng cao vị thế trong quan hệ hợp tác, đối tác giữa hai bên. Bên cạnh các nội dung hợp tác về cung cấp dịch vụ, tín dụng tài chính, quảng bá thương hiệu… MB sẽ tập trung phát triển các sản phẩm/dịch vụ thanh toán điện tử (SNP’ Eport, E-banking, Bankplus, thẻ khách hàng doanh nghiệp) để thực hiện thanh toán các loại phí tại cảng và thuế cho Kho bạc nhà nước bên cạnh các kênh truyền thông nhằm gia tăng lợi ích và thuận tiện cho khách hàng. MB cam kết sẽ nỗ lực hết sức để tạo mọi điều kiện, cung cấp những dịch vụ, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của CBNV Tân Cảng nói riêng, khách hàng của Tân Cảng nói chung.

T6_09_Le_ky_hop_tac_MB_TCSGChuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm – P. Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc phát biểu tại Lễ ký kết 

Là doanh nghiệp quốc phòng an ninh, với 55 công ty thành viên và công ty liên kết họat động tại các địa bàn kinh tế trọng điểm của cả nước gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa –Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Tháp, An Giang, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Hải Phòng. Với định hướng phát triển bền vững trên “3 trụ cột” kinh doanh: Khai thác cảng, Dịch vụ logistics, Vận tải và dịch vụ biển, dựa trên “3 nền tảng” quản trị doanh nghiệp “Chất lượng dịch vụ hàng đầu hướng tới khách hàng; Quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại; Kỷ luật quân đội, văn hóa doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng”, đưa SNP trở thành Nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam, đứng trong TOP 25 cảng container lớn và hiện đại nhất thế giới, (hiện tại SNP đang giữ 89% thị phần hàng hóa XNK khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước); đứng đầu TOP 20 doanh nghiệp logistics hàng đầu Việt Nam, vinh dự là doanh nghiệp 04 lần liên tiếp đạt danh hiệu “Thương hiệu Quốc gia” (2010, 2012, 2014, 2016). Được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và tặng thưởng nhiều huân, huy chương cao quý khác.

T6_09_Le_ky_hop_tac_MB_TCSG
Thượng tướng Lê Hữu Đức, nguyên Ủy viên TW Đảng, Nguyên Thứ trưởng BQP – Chủ tịch HĐQT phát biểu tại Lễ ký kết

Sau gần 23 năm xây dựng và phát triển, với sự vững vàng, tin cậy cùng với kết quả kinh doanh tốt qua hàng năm, Ngân hàng MB nằm trong nhóm các ngân hàng hàng đầu Việt Nam về hiệu quả kinh doanh. MB có mạng lưới hơn 268 điểm giao dịch tại các tỉnh, thành phố trọng điểm, 2 chi nhánh nước ngoài tại Lào và Campuchia, 01 văn phòng đại diện tại Cộng hòa Liên Bang Nga và 7 công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực (ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, quản lý quỹ, quản lý và khai thác tài sản, tài chính tiêu dùng). MB đã khẳng định được thương hiệu, uy tín trong ngành dịch vụ tài chính, đồng thời có các hoạt động dịch vụ và sản phẩm đa dạng trên nền tảng quản trị rủi ro vượt trội, hạ tầng CNTT hiện đại.