Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Cục Hải quan Bình Dương đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu qua kho hàng không kéo dài

26/03/2024

Tân Cảng Sài Gòn phối hợp với Cục Hải quan Bình Dương đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu qua kho hàng không kéo dài

Sáng 26-3, Cục Hải quan Bình Dương phối hợp với Công ty cổ phần Tân Cảng Express (TCE) tổ chức hội nghị giới thiệu hoạt động kho hàng không kéo dài tại trụ sở của Cục Hải quan Bình Dương . Dự hội nghị có khoảng 150 doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK), DN logistics trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hội nghị

Tại hội nghị, Cục Hải quan Bình Dương đã thông tin đến DN về công tác tổ chức vận chuyển hàng hóa qua kho hàng không kéo dài. Mô hình này tương tự ga hàng hóa tại sân bay, bao gồm soi chiếu an ninh, cân đo hàng hóa và thủ tục hải quan. Kho hàng không kéo dài giúp giảm thời gian làm thủ tục hải quan và tăng tốc độ vận chuyển hàng hóa quốc tế, đồng thời giảm ùn tắc tại sân bay.

Ông Bùi Văn Bằng - Phó giám đốc công ty cổ phần Kho Vận Tân Cảng (KVTC) phát biểu tại hội nghị

Theo Công ty Cổ phần Kho vận Tân Cảng và Cục Hải quan Bình Dương, phương thức XNK qua kho hàng không kéo dài sẽ giúp DN tiết kiệm thời gian, chi phí khi vận chuyển hàng hóa đến cảng hàng không, thuận lợi trong việc gom và ghép đóng kiện hàng hóa; đồng thời rút ngắn thời gian cân đo hàng hóa, soi chiếu an ninh và thủ tục hải quan.


Ông Nguyễn Thanh Bình- Phó cục trưởng cục Hải quan tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Trong bối cảnh hiện nay, hàng hóa XNK qua dịch vụ bưu chính, chuyển phát nhanh và kho hàng không kéo dài là cơ hội để tạo sự đột phá phát triển thương mại điện tử, đa dạng hóa loại hình XNK hàng hóa, góp phần hình thành trung tâm logistics lớn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

DN trao đổi tại hội nghị

Đây cũng là cơ hội để các DN có hoạt động XNK qua đường hàng không, DN logistics kinh doanh kho ngoại quan, DN XNK qua điện tử, công nghệ cao có cơ hội phát triển và hình thành các chuỗi cung ứng hàng hóa ổn định, góp phần phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Công ty cổ phần Tân cảng Express thành lập từ tháng 04/2021, là thành viên thuộc Công ty cổ phần Kho vận Tân cảng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Công ty cung cấp các dịch vụ vận chuyển và logistics chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với sự đa dạng và uy tín. Tân Cảng Express là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp trong nền tảng thương mại điện tử và ngành công nghiệp hàng hóa, với các dịch vụ hàng bưu chính, chuyển phát nhanh, kho hàng không nối dài và dịch vụ kho vận đa chức năng. Thông tin giới thiệu