Hoạt động kinh doanh

Tân Cảng Sài Gòn tổ chức tiệc tri ân các Hãng tàu

30/11/2012

Ngày 28/11/2012, TCT TCSG đã tổ chức buổi Tri ân các hãng tàu. Đây là dịp để Tổng Cty Tân cảng Sài gòn nói lời cảm ơn đến các hãng tàu đã hợp tác ủng hộ Tân cảng Sài gòn trong thời gian qua và đồng thời cập nhật thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh, các dự án đầu tư và phát triển các cơ sở và dịch vụ mới của Tổng cty cũng như các định hướng trong thời gian tới..

Phát biểu tại buổi giao lưu, TGĐ Nguyễn Đăng Nghiêm đã tóm tắt kết quả khai thác của T.CT TCSG trong năm 2012. Năm 2012,  vượt lên nhiều khó khăn, TCSG đã phấn đấu để đạt được chỉ tiêu  đạt 3,5 triệu teus sản lượng thông qua, tăng trưởng 14% so với năm 2011, tiếp tục duy trì vị trí nhà khai thác cảng số 1 Việt Nam với 84,5% thị phần container XNK khu vực TpHCM, 68% khu vực Cái Mép và gần 50% của cả nước.

Để đạt được thành quả này TCSG đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ như: đưa tàu Azymuth 3500 CV vào lai dắt, nâng cấp cầu bến Cát Lái lên 4 vạn DWT và đặc biệt đã  tiếp nhận tàu Maersk 35.500 DWT- 222 met với  năng suất xếp dỡ tàu đạt kỷ lục 132 cont/giờ, mở rộng mạng lưới (từ Bắc đến Đồng bằng sông Cửu Long, Lào, Căm Phu Chia).Trong năm 2012, TCT TCSG đã khai trương hoạt động của Trung tâm Logistics thuộc T.Cty (SNPL) trong tháng 7/2012, đưa Cảng TC-189 đi vào hoạt động từ tháng 8/2012 và tuyên bố khai trương Công ty CP vận tải thủy Tân Cảng vào tháng 11/2012. Và các yếu tố quan trọng mang đến thành công cho TCSG trong năm 2012 là những nỗ lực của toàn bộ CB, CNV của TCT TCSG và sự  hợp tác tốt và ủng hộ  tốt đẹp của các hãng tàu, các khách hàng đối tác.

Trong năm 2013 sắp tới TCSG đã định hướng dựa trên 2 trụ cột, 3 nền tảng. Đó là 2 trụ cột: khai thác cảng biển;dịch vụ logistics và 3 nền tảng: Chất lượng dịch vụ hàng đầu hướng tới khách hàng; Quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp chất lượng cao; Kỷ luật quân đội trong doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng)

Với hệ thống các cảng từ Bắc đến Nam (TC-189 Hải phòng; TC-Miền trung Quy Nhơn; TC-Cái Mép BR-VT; TC-Cát Lái, TC-Hiệp Phước Tp HCM, TC Cao lãnh, TC-Sa Đéc Đồng Tháp), với hệ thống kho hàng khắp cả nước (Tân cảng, Cát lái, Sóng thần, Long Bình, Cái Mép, Đồng tháp, Quy nhơn, Hải phòng, Hà nội), với hệ thống văn phòng đại diện của SNP trong nước và nước ngòai, TCT TCSG cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất và tạo ra những dịch vụ mới để gắn kết sự hợp tác giữa TCSG với các hãng tàu và các khách hàng ngày càng thêm bền vững vì lợi ích của TCSG và các hãng tàu, khách hàng trong năm 2013 và những năm tiếp theo.