Hoạt động kinh doanh

Hãng tàu MSC triển khai lô hàng xuất đầu tiên thông quan tại ICD Tân Cảng - Quế Võ

05/07/2023

Hãng tàu MSC triển khai lô hàng xuất đầu tiên thông quan tại ICD Tân Cảng - Quế Võ

Ngày 05/07/2023, ICD Tân Cảng - Quế Võ ( TC-QV) tổ chức lễ tiếp nhận lô hàng cảng đích đầu tiên của hãng tàu MSC với sự tham gia của đại diện hãng tàu và các khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ICD.

Là hãng tàu hàng đầu thế giới về vận chuyển container, có tầm nhìn chiến lược dài hạn, MSC luôn phối hợp cùng Tân Cảng Sài Gòn- nhà khai thác Cảng và cung cấp dịch vụ Logistics hàng đầu Việt Nam tìm kiếm cách thức, giải pháp tốt nhất nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng của mình. MSC đánh giá cao các giải pháp vận tải xanh do TCSG triển khai với mục tiêu chung tay giảm khí phát thải. Trong thời gian qua, hãng tàu đã hợp tác, phối hợp cùng các khách hàng và đối tác giới thiệu giải pháp logistics sử dụng TC-QV làm trung tâm giao nhận và thông quan hàng hóa cho các khách hàng trong khu vực. Với định hướng mang cảng đến gần hơn với  khách hàng tại khu vực Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên và các vùng lân cận để khách hàng có thể dễ dàng giao nhận container, mua cước biển và thông quan tại ICD Tân Cảng - Quế Võ, vừa tiện lợi gần nhà máy lại vừa góp phần phát triển chuỗi cung ứng xanh và bền vững giảm phát khí thải với phương thức vận tải bằng sà lan.



Dự án đã đạt được những kết quả bước đầu thuận lợi khi đã có khách hàng U&I Logistics sử dụng ICD TCQV để thông quan hàng hóa xuất khẩu. Khách hàng đã chọn phương án hạ bãi 79 container hàng xuất đầu tiên thông quan trực tiếp tại ICD TC-QV. Khách hàng đánh giá rất cao khả năng dịch vụ khai thác cảng của hệ thống TCT TCSG cũng như sự hợp tác, phối hợp giữa ICD TCQV và hãng tàu MSC trong vận hành chuỗi dịch vụ sà lan và bày tỏ tin tưởng lượng hàng xuất nhập khẩu thông quan tại ICD TCQV sẽ ngày càng tăng trong thời gian tới nhờ các tiện ích mà giải pháp mang lại.



ICD Tân Cảng - Quế Võ được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2021 với Quyết định công bố Cảng cạn của Bộ GTVT và Điểm thông quan nội địa của Bộ Tài Chính với kỳ vọng sẽ giảm tải cho hệ thống đường bộ, tận dụng được các điểm mạnh của hệ thống đường thủy kết nối sâu vào nội địa tại khu vực miền Bắc. Hiện ICD Tân Cảng - Quế Võ đang là điểm đến hiệu quả của các hãng tàu lớn của thế giới bao gồm Maersk, MSC, Cosco, ONE, SITC, Wanhai, HMM,  Dongjin, SM Line.



ICD Tân Cảng - Quế Võ hiện đang cung cấp dịch vụ container rỗng, đóng/rút hàng, kiểm hóa và vận tải bộ tuyến ngắn, tiếp nhận container đi sà lan... với cơ sở hạ tầng có khả năng đón 3 sà lan một lúc và tiếp đón sà lan lên tới 128 TEUs, năng suất thông qua đạt 700.000 TEUs/năm. ICD Tân Cảng - Quế Võ trong tương lai gần sẽ trở thành điểm giao nhận trọng yếu của khu vực, là mắt xích quan trọng trong tuyến vận tải thủy kết nối Hải Phòng và khu vực Bắc Ninh, giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa nhà máy và cảng với cam kết an toàn, uy tín và kinh nghiệm của Vận tải Thủy Tân Cảng- đơn vị chuyên vận tải sà lan thuộc TCT Tân Cảng Sài Gòn.